ตาวัย 85 ปีเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนได้แค่ 2 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตาวัย 85 ปีชาวโคราช เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนซิโนแวค ได้แค่ 2 วัน ลูกสาวไม่ขอผ่าชันสูตรศพหาสาเหตุการเสียชีวิต เพราะยุ่งยากหลายขั้นตอน ให้รัฐบาลคิดเอาเอง

วันนี้ 16 มิ.ย. 2564 ที่บ้านเลขที่ 779/3 ชุมชนหนองแก้ช้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านหลายคนได้เข้ามาแสดงความเสียใจกับนางสมบุญ ขันศรี อายุ 84 ปี ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่านายนึก ขันศรี อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นสามีของนางสมบุญ เสียชีวิตกะทันหัน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เนื่องจากนายสมนึกเพิ่งจะไปฉีดวัคซีนมาเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา แล้วเกิดอาการหมดสติ ก่อนที่จะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อเวลา 02.22 น. (16 มิ.ย.)

ปลัด อบจ.ร้อยเอ็ด ช็อกเข้ารพ. 2 วัน หลังฉีดวัคซีนโควิด ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

สสจ.อ่างทอง รอผลชันสูตรหญิงวัย 73 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด

สอบถามนางสุวรรณา สรรพทิพย์ อายุ 63 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ตนเอง และผู้สูงอายุในชุมชนหนองแก้ช้างอีก 3 คน คือนางดอน ชัยสิงห์ อายุ 75 ปี, นางสมบุญ ขันศรี อายุ 84 ปี และนายนึก ขันศรี อายุ 85 ปี ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ซึ่งดำเนินการฉีดโดยโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ฉีดวัคซีนซิโนแวค ทั้งนี้ก่อนเดินทางไปฉีดก็เห็นว่านายนึก ผู้ตาย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี เดินไปไหนมาไหนได้ตามปกติ แม้แต่ตอนนั่งรถไปฉีด ก็ยังพูดหยอกล้อกับตนเองและนางสมบุญ ภรรยา อย่างสนุกสนาน เมื่อฉีดเสร็จก็นั่งดูอาการ 30 นาที ก็ไม่ได้มีอาการอะไร จึงได้เดินทางกลับบ้าน

ต่อมาตนเองและเพื่อนที่ไปฉีด ก็เริ่มมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายเล็กน้อย แต่เมื่อคืนพอทราบข่าวว่านายนึก ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน จึงตกใจมาก เพราะก่อนหน้านี้แกก็มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี จึงทำให้เชื่อว่าเกิดจากผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีนแน่นอน

ต่อมาญาติได้นำศพของนายนึก ขันศรี มาตั้งไว้ที่ศาลา 4 วัดหนองจะบก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพ และบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี โดยจากการสอบถามนางผกากอง ภูการณ์ อายุ 57 ปี ลูกสาวของนายสมนึก ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิ.ย.  ที่ผ่านมา ตนเองเป็นผู้ขับรถนำพ่อและแม่ รวมทั้งผู้สูงอายุในชุมชนหนองแก้ช้างอีก 2 คน ไปฉีดวัคซีนที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา

ญาติติดใจ หญิงวัย 24 ปีเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ยัน ผู้ตายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว

ซึ่งยืนยันว่าก่อนไปพ่อของตนเองนั้นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี แม้จะเคยเป็นโรคถุงลมโป่งพอง และโรคความดันโลหิตสูงมาก่อน แต่ก็ได้กินยารักษาตัวอย่างดีมาโดยตลอด ตนเองเป็นคนบอกให้พ่อไปฉีดวัคซีน เพราะเห็นว่าพ่อชอบนั่งรถเมล์ไปในตัวเมืองบ่อยครั้ง กลัวว่าจะติดเชื้อโควิด-19 จากคนรอบข้าง ซึ่งพ่อก็บอกว่าไปฉีดก็ฉีด ไม่เคยกลัวผลข้างเคียงเพราะมั่นใจว่าร่างกายแข็งแรง ต่อมาเมื่อฉีดวัคซีนเสร็จแล้ว จึงได้พาไปพักดูอาการที่บ้านของตนเอง ในพื้นที่ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งวันแรกก็ปกติดี

แต่วันที่ 2 หลังฉีดวัคซีน คือวันที่ 15 มิ.ย. 64 ช่วงบ่ายๆ พ่อเริ่มบอกว่ามีอาการหายใจติดขัด ช่วงค่ำพ่อบอกว่าคงไม่ไหวแล้ว กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ก็เริ่มมีอาการเหงื่อไหลท่วมตัว และก็เดินเข้าไปในห้องนอน ตนเองจึงได้ตามเข้าไปดูอาการ และพบว่าพ่อหมดสตินอนอยู่ในห้องนอน ตนเองจึงได้โทรศัพท์เรียกรถกู้ภัยมารับไปส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตลงในช่วงเวลา 02.22 น. ทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจมาก

ส่วนเรื่องที่จะให้นำร่างของพ่อไปผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตเพื่อขอเงินเยียวยานั้น ตนเองไม่อยากให้พ่อต้องทรมานมากกว่านี้ เพราะแพทย์บอกว่าต้องมีขั้นตอนหลายอย่าง และต้องส่งศพไปที่โรงพยาบาลนิติเวชฯ กรุงเทพมหานคร อีกหลายวันกว่าจะได้นำศพพ่อมาบำเพ็ญกุศล จึงไม่ขอดำเนินการเช่นนั้น อยากนำศพพ่อมาบำเพ็ญกุศลวันนี้เลย สงสารพ่อ ไม่ต้องการเงินเยียวยาใดๆ ถ้าพ่อเสียชีวิตเพราะการฉีดวัคซีนก็ถือว่าทำบุญกับรัฐบาลไป ขอให้รัฐบาลนำไปคิดเอาเองว่า คนที่แข็งแรงอยู่ดีๆ แต่มาเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนแค่ 2 วันโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นเรื่องปกติหรือไม่

โดยหลังจากนี้ตนเองก็จะทำบุญบำเพ็ญกุศลศพพ่อ 3 วัน และกำหนดประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่เมรุวัดหนองจะบก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในวันเสาร์ที่ 19 มิ.ย. 2564 นี้ต่อไป

ลูกชาย ยัน พ่อแข็งแรงดี เชื่อตายจากวัคซีนโควิด-19

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ