รพ.เอกชนประกาศคืนเงินส่วนต่าง 400 บาท หลังเคาะราคาวัคซีนโมเดอร์นา 2 เข็ม 3,400 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มติ รพ.เอกชน เคาะราคาวัคซีนทางเลือก (โมเดอร์นา) 2 เข็ม 3,400 บาท รวมค่าบริการฉีดและค่าประกันแพ้วัคซีนแล้ว ด้าน รพ.วิภาวดีคืนเงินส่วนต่างที่เปิดจองก่อนหน้านี้ 400 บาท

นายแพทย์เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เปิดเผยว่า มติสมาคมโรงพยาบาลเอกชน องค์การเภสัชกรรม และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด  ตัวแทนจำหน่าย วัคซีนของโมเดอร์นา หลังประชุมเพื่อกำหนดราคาให้บริการวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาของโรงพยาบาลเอกชนในช่วงบ่ายวันนี้ (28 มิ.ย. 64)

นายกสมาคม รพ.เอกชน ยัน วัคซีนโมเดอร์นา ถึง ต.ค.นี้

อย.แจง สาเหตุวัคซีนซิโนแวคมีปัญหาเป็น "เจลใส 110 ขวด" พบในจุดฉีดพื้นที่ กทม.

โดยที่กำหนดอัตราให้บริการฉีด วัคซีนโมเดอร์นา 2 เข็ม อยู่ที่ 3,400 บาท หรือ 1,700 บาท/เข็ม ในอัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการ และเป็นราคาสุทธิที่รวค่าวัคซีน ค่าบริการ และค่าประกันวัคซีนทั้งหมดแล้ว

 

พร้อมกันนี้ ได้เรียกเก็บเงินค่าบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นาจากลูกค้าที่ลงชื่อจองเข้ามากับทางโรงพยาบาลเอกชนต่างๆ โดยเริ่มเรียกเก็บเงินกับลูกค้าที่จองไว้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64 เป็นต้นไป เพื่อทำให้ทราบจำนวนที่แน่นอนในการสั่งจองวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นากับทางองค์การเภสัชกรรม

"โมเดอร์นา" 5 ล้านโดส ทยอยมาไทยไตรมาสที่ 4/2564 ถึง ม.ค. 2565

ซึ่งหากดูตามไทม์ไลน์แล้ว ภายในสิ้นเดือน ก.ค. 2564  รพ.เอกชนจะแจ้งยืนยันจํานวนวัคซีนที่สั่งซื้อ พร้อมชำระเงินให้กับทางองค์การเภสัชกรรม

ส่วนการส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นายังคงเป็นไปตามกำหนดเดิมในช่วงต้นไตรมาส 4/64 หรือในช่วงเดือน ต.ค.64 ซึ่งในสัปดาห์หน้าองค์การเภสัชกรรม และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด จะมีการเซ็นสัญญาลงนามซื้อขายวัคซีนโมเดอร์นาอย่างเป็นทางการ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ