นายกฯ รับนทท. ณ สนามบินภูเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ วันแรก ยืนยัน เดินหน้าทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และเร่งหาวิธีเปิดแซนด์บ็อกซ์ในพื้นที่อื่นๆ

วันนี้ 1 ก.ค. 2564 บรรยากาศตั้งแต่เช้า หลังนายกรัฐมนตรีและคณะลงเครื่องที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการคัดกรองนักท่องเที่ยว เข้า – ออก จ.ภูเก็ต ที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย  ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จากนั้นเดินทางไปยังโรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นประธานการประชุมติดตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

ทั้งนี้ในเวลา 13.45 นาที นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต

“ประยุทธ์” ยกคณะบินเปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” รับต่างชาติเข้าไทยวันแรก  

“ประยุทธ์” เผย ดีเดย์วันแรก ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ “รู้ว่าเสี่ยง แต่ต้องยอมรับ” ย้ำเดินหน้า 120 วันเปิดปร...

พร้อมแถลงว่า ตนพยายามให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือพิจารณาช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกภาคส่วนของจังหวัดภูเก็ต  ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ

โดยวันนี้จำเป็นต้องเร่งรัดเริ่มทำในพื้นที่ภูเก็ตเป็นแห่งแรก เพราะมีศักยภาพและ เป็นพื้นที่เล็กที่ควบคุมได้ หากเกิดสถานการณ์

นอกจากนี้ยังกำชับว่า หากพื้นที่นี้สำเร็จ ก็ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาพื้นที่ที่เหมาะสมในการทำแซนด์บ็อกซ์ใหม่ด้วย

ในขณะที่ยอดนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก เมื่อเดินทางมาถึงในช่วงเวลา 11.00 น. พบว่า มีจำนวนเพียง 25 คน  จากเดิมมีรายงานว่าจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่านี้ สะท้อนปัญหาหนักท่องเที่ยวต่างชาติที่บุ๊กกิ้งตั๋วโดยสารเครื่องบินสำหรับเดินทางไว้ไม่สามารถดำเนินการเพื่อยื่นขอใบรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย หรือ COE : Certificate of Entry ได้ทัน จำเป็นต้องทยอยยกเลิกตั๋วเดินทาง

สำหรับเที่ยวบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ โดยได้รับรายงานมาว่าได้ 60 คน สำหรับภาพรวม4 ไฟล์บินในวันนี้ไม่ได้มีปัญหา มีเพียงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจเอกสารเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข

“ประยุทธ์” เผย ดีเดย์วันแรก ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ “รู้ว่าเสี่ยง แต่ต้องยอมรับ” ย้ำเดินหน้า 120 วันเปิดปร...

สุดเงียบเหงา! เปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” วันแรก คาดต่างชาติบินเข้า 500 คน นายกฯลงพื้นที่วันนี้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ