อภ.ส่งร่างสัญญาสั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นาให้อัยการสูงสุดแล้ว บ่ายวันที่ 2 ก.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อภ.ส่งร่างสัญญาสั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นาส่งให้อัยการสูงสุดแล้ว เมื่อ บ่ายวันที่ 2 ก.ค. ยืนยัน ลงนามสัญญาจัดหาสินค้า (Supply Agreement) กับบริษัทซิลลิค ฯ ตามกำหนดเดิมต้นเดือน ส.ค.64

นายแพทย์วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนทางเลือกวัคซีนโมเดอร์นา ว่า ได้ส่งร่างสัญญาจัดหาสินค้า (Supply Agreement)  ให้อัยการสูงสุดแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ( 2  ก.ค. 64 ) หลังจากนั้นจะมีการลงนามสัญญาจัดหาสินค้า (Supply Agreement) กับบริษัทซิลลิค ฯ ตามกำหนดเดิม ต้นเดือน ส.ค. 64 

อสส. แจงยังไม่มีร่างสัญญาจัดซื้อ “โมเดอร์นา” ส่งให้อัยการพิจารณา

"โมเดอร์นา" 5 ล้านโดส ทยอยมาไทยไตรมาสที่ 4/2564 ถึง ม.ค. 2565

รพ.เอกชนประกาศคืนเงินส่วนต่าง 400 บาท หลังเคาะราคาวัคซีนโมเดอร์นา 2 เข็ม 3,400 บาท

โดยใน ช่วงเดือน ก.ค. นี้ ได้ให้โรงพยาบาลเอกชนแจ้งจำนวนวัคซีน พร้อมงบประมาณให้กับองค์การเภสัชกรรม

 

 

 

 

และวานนี้ (1 ก.ค.) ได้มีการประชุมหารือร่วมกันระหว่างองค์การเภสัชกรรม กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน และบริษัทซิลลิค ฟาร์มา จํากัด สรุปได้ดังนี้  คือ รับคำยืนยันจากบริษัทว่าในช่วงแรกวัคซีนที่จะนำเข้ามาในไตรมาส 4/2564และไตรมาสที่ 1/2565 รวมจำนวน 5 ล้านโดส 

 

 

ขอย้ำว่า การจัดหาวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นานี้ เป็นการดำเนินการร่วมกัน 3 หน่วยงานหลัก คือ บริษัทซิลลิค ฟาร์มา จํากัด องค์การเภสัชกรรม และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งเป็นองค์กรตัวแทนโรงพยาบาลเอกชนทั่วประเทศ มีสมาชิกอยู่ประมาณ 390 โรงพยาบาล โดยมีการประชุมหารือและแจ้งให้ทราบถึงข้อตกลง เงื่อนไข ข้อจำกัด ที่จะได้มาซึ่งวัคซีนดังกล่าว ตลอดจนแนวทางการดำเนินทุกขั้นตอนมาอย่างต่อเนื่อง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ