ปชช.วอนรัฐแก้ปัญหาจุดตรวจโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดให้บริการตรวจโควิดฟรี ที่ กทม. จัดไว้ให้บริการประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง พบว่ามีประชาชนมารอต่อคิวกันข้ามคืน เนื่องจากบางส่วนถูกปฎิเสธจากโรงพยาบาล รวมทั้งไม่มีเงินเสียค่าตรวจ

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจจุดให้บริการตรวจโควิดฟรี ที่ตลาดมหานาค เขตดุสิต เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก รอคิวตรวจโควิด ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา   จากการสอบถามหญิงสาวคนหนึ่งที่มารอตรวจ  บอกว่า บางคนมาต่อคิวรอตั้งแต่ 1 ทุ่ม ของเมื่อวานนี้ ส่วนเธอมารอต่อคิวให้พ่อ ตั้งแต่ 4 ทุ่ม เนื่องจากมีญาติที่ใกล้ชิดกันติดโควิด จึงกังวลว่าพ่ออาจได้รับเชื้อเช่นกัน เนื่องจากพ่อเริ่มมีอาการไข้หวัด 

แผน “ไฟเซอร์” สู้สายพันธุ์เดลตา “ฉีดเข็ม 3-พัฒนาวัคซีนใหม่”

ด่วน!! ล็อกดาวน์ 14 วัน เริ่มพรุ่งนี้ นายกฯประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

ขณะที่สามีเธอก็เริ่มมีอาการลิ้นไม่รับรส ซึ่งที่ผ่านมาสามีเธอเคยจะไปตรวจโควิด ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยใช้สิทธิประกันสังคม แต่โรงพยาบาลไม่รับ เนื่องจากเตียงไม่พอ ทำให้จนถึงตอนนี้สามีเธอยังไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด แต่ยังต้องไปทำงานเหมือนเดิม เพราะบริษัทไม่ให้หยุด จนกว่าจะมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับชายคนหนึ่งที่มารอตรวจโควิด เขาบอกว่าวันนี้รอต่อคิวมาพร้อมเพื่อนอีก 4 คน  ตั้งแต่ตี 4 โดยพวกเขาได้รับความเสี่ยงมาจากเพื่อนที่ติดโควิด จึงอยากมาตรวจให้แน่ชัดว่าพวกเขาติดโควิดหรือไม่ ส่วนเหตุผลที่เขาเลือกมาตรวจโควิดที่จุดนี้ เพราะไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่รู้ว่าจะได้คิวหรือไม่เพราะจุดนี้รับตรวจเพียง 500  คน แต่หากให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลคงไม่ไป เพราะต้องใช้เงินจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศการจุดให้บริการตรวจโควิดที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน พบว่าวันนี้ยังคงมีประชาชนมารอต่อคิวตรวจข้ามคืน เหมือนเมื่อวานนี้โดยบางคนมารอต่อคิวตั้งแต่เวลาประมาณ 4 ทุ่ม โดยจุดนี้รับตรวจวันละ 900  คน

ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชน ที่มารอตรวจโควิด ทั้ง 2 จุด พบว่าคนที่มารอตรวจโควิดส่วนใหญ่ ได้รับความเสี่ยงจากคนใกล้ชิด และเข้าไม่ถึงบริการตรวจโควิดที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย  รวมถึงปัญหาที่โรงพยาบาลบอกว่าตรวจให้ไม่ได้แล้ว จึงมองว่าจุดให้บริการตรวจโควิดฟรี ของหน่วยงานรัฐเป็นความหวังเดียว แม้ว่าจะมีประชาชาอีกหลายคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงมาร่วมตัวกันจำนวนมากก็ตาม

ดังนั้นหากเป็นไปได้ก็อยากให้ภาครัฐขยายจุดตรวจหรือเพิ่มจำนวนการตรวจให้มากขึ้น รวมถึงปรับปรุงการบริหารจัดการหน้างานให้ดีกว่านี้ ไม่เช่นนั้นจะยิ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื่อโควิดให้คนที่มารอต่อคิวมากขึ้น

ส่วนสถานารณ์ผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ พบว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 9,276 คน ซึ่งเป็นสติถิสูงสุด ตั้งแต่พบการการระบาดของเชื้อโควิด - 19 เสียชีวิต 72 คน   ซึ่งในวันนี้ จะต้องจับตาที่ประชุม ศบค. ว่าจะยกระดับมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด หรือ ไม่ 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ