เปิดศูนย์พักคอยเขตบางกอกน้อย 90 เตียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานครเปิดศูนย์พักคอยเขตบางกอกน้อย สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างรอเตียงส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ผู้ว่าฯ กทม.เผย ตั้งเป้าเปิดศูนย์พักคอย 20 แห่ง รองรับผู้ป่วย 3,000 คน

ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วย หรือ Community Isolation เขตบางกอกน้อย วัดศรีสุดารามวรวิหาร เปิดพื้นที่ศาลาที่ใช้ทำกิจกรรมชั้น 1 ให้เป็นศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ขณะรอเตียงก่อนนำส่งโรงพยาบาล สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 90 คน  โดยเช้าวันนี้ 9 พ.ค. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยก่อนรับผู้ป่วย ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดรองรับผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าว

เช็ก ศูนย์พักคอยกทม. แยกรักษาผู้ติดเชื้อรอเตียง เปิดแล้ว 5 ศูนย์ 5 เขต

กทม.ผุด "ศูนย์พักคอย" แก้ปัญหาเตียงเต็ม แยกผู้ป่วยโควิดออกจากครอบครัว

 ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อแห่งนี้ติดตั้งเตียงกระดาษ 90 ชาย 55 เตียง หญิง 35 เตียง พร้อมชุดเครื่องนอน มุ้งเป็นหลัง ด้านในติดตั้งระบบเสียงตามสาย, กล้องวงจรปิด รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลราชพิพัฒน์คอยดูแลผู้ป่วยตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่นี่

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ผู้ป่วยที่อยู่ที่นี่จะมีทีมแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ก็ยอมรับว่าขณะนี้ยังติดปัญหาในเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์ที่มีจำนวนไม่เพียงพอ ซึ่งที่มีอยู่ต้องทำงานเกินเวลา โดย กทม.มีการหาบุคลากรจากโรงพยาบาลเอกชนเข้ามาช่วยเหลือแล้ว ขณะเดียวกันพื้นที่ในมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งอยู่ตรงข้ามศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ ได้เปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม หากผู้ป่วยที่ศูนย์พักคอยมีอาการรุนแรงขึ้นก็จะนำตัวส่งโรงพยาบาลสนามได้ทันที

ด่วน!! ล็อกดาวน์ 14 วัน เริ่มพรุ่งนี้ นายกฯประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

"ล็อกดาวน์" ห้าม ปิด คุม อะไรบ้าง เปิดมาตรการ 16 ข้อ คุมโควิด ปี 2563 ขยับสู่ "เคอร์ฟิว"

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ