พ่อค้า ไม่เห็นด้วย ล็อกดาวน์ แต่ต้องทำใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากการที่รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์บางพื้นที่ “พ่อค้า แม่ค้า” ร้านอาหารย่านถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง ก็ออกมาเปิดเผยว่า ล็อกดาวน์รอบนี้ เชื่อว่าเศรษฐกิจจะแย่ลงกว่าเดิมแน่นอน แม้จะไม่เห็นด้วย แต่ก็ต้องทำใจ

ร้านขายข้าวแกงถุง 20 บาท ของนางสุปรี แก้วสุโพธิ์ ที่ตั้งอยู่ย่านถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง กทม. วันนี้ออกมาตั้งร้านตั้งแต่ 8 โมงเช้า เหมือนทุกวัน  แต่เธอจะต้องขยายเวลาในการปิดร้าน จาก 10 โมงเช้า เป็นปิดร้านช่วยบ่าย 2 เพื่อให้ขายได้มากขึ้น

เธอบอกว่า ปัจจุบันยอดขายตกลงเยอะมาก รายได้สวนทางกับรายจ่าย และเสนอรัฐบาล ในกรณีที่ล็อกดาวน์แบบนี้ ก็ควรจะแจ้งล่วงหน้าจะได้เตรียมตัวทัน

หอการค้าไทย หนุน ล็อกดาวน์บางจุด

 

รองโฆษกรัฐบาล เผย ยังไม่มีมติ “ล็อกดาวน์” รอศบค.แถลงหลังประชุมเสร็จ

ส่วน นายธีรพงศ์ เสาทอง พ่อค้าร้านขนมถ้วย เปิดใจว่า ปกติต้นลงทุนค้าขาย 2,000 บาทต่อวัน ขายได้กำไรหลักร้อย ช่วงนี้ลูกค้าน้อยลงมาก จึงไม่อยากให้มีการล็อกดาวน์  เพราะจะทำให้การค้าขายแย่กว่าเดิม แต่อย่างไรก็ต้องยอมรับ เพราะมีผู้ติดเชื้อสูง

นอกจากนี้ ผู้ค้าร้านอาหารรายย่อย บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่ผ่านมาได้รับการเยียวยาจากมาตรการต่างๆของรัฐบาลก็จริง แต่ก็พออยู่รอดใช้ชีวิตได้ระยะสั้นเท่านั้น

หากจะแก้ปัญหาจริงๆ อยากให้รัฐแก้ปัญหาเรื่องการควบคุมการระบาดโควิด-19 ให้ดี และรวดเร็วกว่านี้จะได้ไม่ต้องประกาศปิดเมืองหลายรอบ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ