สสจ. สระแก้ว ย้ำยังไม่มีผลสรุปครูเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็ม 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ. สระแก้ว ยังไม่มีผลสรุปครูเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็ม 2 เบื้องต้นพบติดเชื้อในกระแสเลือดจากปอดอักเสบ แต่ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 เร่งสอบสวนอย่างละเอียด

วันนี้ 12 ก.ค. 2564 นพ. ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยกรณี ครูโรงเรียนสำเร็จวิทยา เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ว่า ผู้เสียชีวิตมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดและปอดอักเสบ โดยยืนยันว่า ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 แน่นอน ส่วนสาเหตุ จะเป็นเรื่องของผลข้างเคียง หลังจากฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แล้ว เรื่องนี้ยังไม่มีผลสรุป โดยจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

สื่อท้องถิ่นเผย นักวิจัยวัคซีนซิโนแวคในอินโดนีเซียเสียชีวิตจากโควิด-19

โควิด-19 คร่าชีวิตพยาบาล แม้ฉีดซิโนแวค ครบ 2 เข็ม

ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ครูเอ๋ อาการทรุดหนักและเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท เป็นที่แรก ช่วงนั้นทางโรงพยาบาล มีความกังวลในเรื่องติดเชื้อโควิด-19 แต่เมื่อสวอปตรวจสอบแล้ว ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด แต่อาการมีลักษณะเลือดเป็นกรดจากเบาหวานรุนแรง จนทำให้เกิดภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดร่วมกับปอดบวม ในขณะส่งตัวไปรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ก่อนจะเสียชีวิต โดยประวัติการรักษาของผู้เสียชีวิต

พบว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังจากคลอด ได้มีการตรวจพบเบาหวาน และไม่มีการรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้ ตามหลักการทำงานหลังเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ภายใน 1 เดือน ทางสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้ส่งข้อมูลการสอบสวนทั้งหมดไปให้ผู้เชี่ยวชาญในกระทรวงพิจารณา ก่อนจะมีการชดเชยตามหลักของ สปสช.

ส่วนบรรยากาศการจัดพิธีบำเพ็ญกุศล ที่วัดหลวงอรัญ ในอำเภออรัญประเทศ ทางครอบครัวครูเอ๋ แจ้งว่า จะสวดพระอภิธรรมรวมทั้งหมด 3 คืน ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันพุธที่ 14 ก.ค. ในเวลา 16.00 น.ขณะที่สามี ครูเอ๋ ยอมรับว่า ตอนนี้ยังรู้สึกเบลอ สับสนกับชีวิตว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเร็วมาก แต่ก็ขอยืนยันว่า สุขภาพของครูเอ๋ แข็งแรงดีหลังจากฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็ม 1 แต่พอมาฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้ว อาการข้างเคียงเกิดขึ้นเร็วมาก

กรมบัญชีกลางคลอดหลักเกณฑ์เบิกค่ารักษาผู้ป่วย Home Isolation

ไฟเขียว ปรับสูตรวัคซีน "ฉีดสลับชนิดกันได้"

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ