อภ. เตรียมลงนามซื้อ-ขายวัคซีน “โมเดอร์นา” รพ.เอกชน 16 ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การเภสัชกรรม เผย เริ่มลงนามซื้อ-ขายวัคซีนโมเดอร์นา กับโรงพยาบาลเอกชน 16 ก.ค. นี้ และลงนามสัญญาซื้อ-ขาย กับบริษัทตัวแทน คาด 23 ก.ค. 64 เตือนระวังฉีดวัคซีนปลอม

อภ.แถลงเอาผิด “นพ.บุญ-อ.ลอย” ข้อหาหมิ่นประมาท อ้างแพร่ข้อมูลเท็จในการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา

"หมอบุญ" เผยมองแง่ดี อภ.แจ้งความ เตรียมหลักฐานชี้แจง ยืนยันข้อมูลทุกอย่างเป็นความจริง

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2564 ภญ.ศิริกุล เมธีวีรังสรรค์ รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้า การจัดหาวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ว่า ขณะนี้ได้มีการจัดสรรโควต้าวัคซีนให้แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ ทั้งสิ้น 285 แห่งไปแล้ว  และในวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 องค์การฯจะได้เริ่มทยอยลงนามในสัญญาซื้อ-ขายและรับชำระเงินค่าวัคซีนจากโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยกำหนดลงนามและรับชำระเงินให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 

เคาะแล้ว! ฉีดวัคซีนสลับชนิด เข็ม 2 ต้อง แอสตร้าเซเนก้า "WHO" ไม่ขัดไทย แต่มีข้อเสนอแนะ

หลังจากนั้น คาดว่าประมาณวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 องค์การฯจะลงนามในสัญญาซื้อ-ขาย กับบริษัทซิลลิค ฟาร์ม่า จำกัด ตัวแทนของโมเดอร์นา ซึ่งเป็นการลงนามในสัญญาได้เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ 

รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวต่อไปว่า วัคซีนโมเดอร์นา จำนวน 5 ล้านโดส ยังคงเข้ามาช่วงแรกไตรมาส 4 ปี 64 และไตรมาส 1 ปี 65 

“การเป็นหน่วยงานภาครัฐดำเนินการจัดหาวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาครั้งนี้ เป็นภารกิจที่ได้รับมอบหมายเพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีวัคซีนทางเลือกเพิ่มขึ้น องค์การเภสัชกรรมคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ โดยมิได้มุ่งหวังแสวงผลกำไรจากการดำเนินการนี้   โดยนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  องค์การเภสัชกรรม ได้มุ่งมั่น ทุ่มเท ดำเนินการในทุกภารกิจทั้งด้านยา วัคซีน และเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ในการป้องกันต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนระบบสาธารณสุขไทย เหมือนอย่างเช่นเหตุการณ์วิกฤติต่าง ๆที่เกิดขึ้นมาในอดีตที่ผ่านมา เพื่อให้ประเทศไทยได้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ “ รองผู้อำนวยการฯกล่าว

 

Photo : AFP

 

คอนเทนต์แนะนำ
“แบงค์ ธิติ” กักตัวเพิ่ม 14 วัน หลัง “น้องสาว” ตรวจรอบ 2 พบเชื้อโควิด
สธ.เปิดแผนจัดหา “ฟาวิพิราเวียร์” มั่นใจมีพอผู้ป่วยโควิด-19

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ