ผุดไอเดียฉีดวัคซีนโควิด-19 ลุ้นรับ “ทองคำ-เครื่องใช้ไฟฟ้า-ข้าวสาร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง จับมือภาคอุตสาหกรรม ระยอง กระตุ้นยอดคนฉีดวัคซีนในพื้นที่ด้วยการจับฉลากแจกรางวัลข้าวสาร เครื่องใช้ไฟฟ้า และทองคำ แก่ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว

วันนี้ 15 ก.ค.2564 ที่ศูนย์รับลงทะเบียนฉีดวัคซีนไวรัสโคโรนา 2019 องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง อ.เมือง จ.ระยอง นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง เป็นประธานมอบรางวัลแก่ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งรางวัลชุดแรกเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า โดย มอบให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนคนที่ 1-5 ของตำบลตะพง และจับสลากมอบรางวัลข้าวสาร 30รางวัล เครื่องใช้ไฟฟ้า 15 รางวัล สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ 1 รางวัล 

ยอดฉีดวัคซีนโควิด-19 รัฐโอไฮโอพุ่ง หลังแจกลอตเตอรี่ชิงเงินล้าน

ปากีสถานขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ หากใครไม่ไปฉีดวัคซีนโควิด-19

นายทวีป กล่าวว่า การแจกของรางวัลแก่ผู้ที่ลงทะเบียน และฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 แล้ว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับประชาชนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีน เพราะที่ผ่านมา จากจำนวนประชากร ในพื้นที่ตำบลตะพง มีกว่า 20,000 คน แต่ มีผู้ที่มาลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ไม่ถึง 2,000 คน

สาเหตุมาจากทุกคนกลัววัคซีน จากที่สื่อออกไปต่างๆนาๆ ว่าฉีดแล้วมีคนป่วย คนตาย ทาง อบต. จึงได้ ตั้งเวทีประชาคมโดยให้ผู้นำไป ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับรู้ พร้อมทั้งตัวนายกฯ และผู้นำชุมชนยังฉีดวัคซีนฯเป็นตัวอย่างไปแล้ว ทำให้ประชาชนเริ่มเข้าใจและผ่อนคลายจากความหวาดกลัว เริ่มทยอย มาลงทะเบียนฉีดวัคซีนมากขึ้น ซึ่งทาง อบต.จึงได้ขอสนับสนุน จากบริษัท อูเบะเคมิคอลประเทศไทย สนับสนุนของรางวัล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อให้ตำบลตะพง มีภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19 และกลับมาใช้ชีวิตกันได้อย่างปกติสุข

วิธีการแจกรางวัลสำหรับผู้โชคดีนั้น ไม่ได้จัดให้ประชาชนมารอรับของรางวัล หรือร่วมลุ้นรางวัลกันที่อบต. แต่ใช้วิธีการไลฟ์สดในช่วงที่มีการจับรางวัลผ่านเฟซบุ๊กของ อบต. เพื่อให้ลุ้นกันอยู่ที่บ้านของตัวเอง โดยนำรายชื่อผู้ที่รับการฉีดวัคซีนแล้วทั้งหมดมารวบรวมก่อนจับสลากขึ้นมาประกาศ รอบแรกเป็นรางวัล ข้าวสารถุงละ 5 กก. จำนวน 30 รางวัล เครื่องใช้ไฟฟ้า 15 รางวัล และทองคำ2สลึง 1 รางวัล ซึ่งผู้ที่รับทองคำเส้นแรกในวันนี้ คือ พลทหาร มะแด กาเด หลังจากนี้ จะมีการจับรางวัลอีก 2 ครั้ง คือเดือน ส.ค. และ ก.ย. 2564

กระชายขาว ราคาพุ่งเท่าตัว หลังคนแห่ซื้อต้มกิน หวังต้านโควิด-19

งานวิจัยใหม่ของไทยเองชี้ “ซิโนแวค” ป้องกันโควิด-19 เดลตาได้น้อยมาก

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ