คุณตา 82 ปี ติดโควิด-19 อาการทรุด-รอเตียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เคสรอเตียงยังมีเกิดขึ้นต่อเนื่อง แม้ว่าตอนนี้จะเริ่มกักตัวที่บ้านไปจำนวนไม่น้อย แต่จากที่ทีมข่าวติดตามข้อมูล พบว่า กลุ่มผู้สูงอายุมีความน่ากังวลมาก เพราะ เมื่อติดเชื้อแล้วอาการจะทรุดหนัก อย่างกรณี คุณตาวัย 82 ปี ตอนนี้นอนต่อเตียงรักษาอยู่ในบ้านย่านพระประแดง ส่วนลูกหลาน เริ่มมีอาการป่วย รอหาที่ตรวจเชื้ออยู่

ทีมข่าววิดีโอคอลคุยกับคนในครอบครัวของคุณตาลิขิต เจริญรัศมี อายุ 82 ปี ชาว พระประแดง จ.สมุทรปราการ ที่นอนรอเตียงรักษาโควิด หลังทราบผลว่าติดเชื้อเมื่อ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา คุณตาลิขิตกักตัวอยู่ในห้องนอนเพียงคนเดียว ตอนนี้ หายใจลำบาก ไม่อยากอาหาร ไอ และ มีไข้ส่วนคนอื่นๆในบ้าน อีก 3 คน ตอนนี้ยังรอตรวจหาเชื้ออยู่ ทุกคนเริ่มมีอาการไข้ขึ้น เจ็บคอ เล็กน้อย แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถผลว่า ติดเชื้อโควิดหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาเป็นคนดูแลคุณตาลิขิต จึงถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง

ยารักษาโควิดไทย “ฟาวิพิราเวียร์” ขึ้นทะเบียน อย.แล้ว พร้อมแจกจ่ายผู้ป่วย ส.ค.นี้

รวมให้แล้ว ช่องทางประสานหาเตียง และรถพยาบาล สำหรับผู้ป่วยโควิด 19

อีกกรณีหนึ่ง คือ เฮียอ้วน พ่อค้ากวยจั๊บชื่อดัง ย่านเยาวราช เสียชีวิตเพราะโควิด นายอดุลย์วิชญ์ ตั้งทรัพย์มณี ลูกชายของเฮียอ้วน บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ไม่ทันตั้งรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น  โดยตอนแรก เฮียอ้วนติดโควิด เป็นผู้ป่วยสีเขียว ผ่านไป 3 วัน อาการแย่ลง จนต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ อาการไม่ต่างจาก น้าค่อม ชวนชื่น คือ อาการทรุดเร็วมาก โดยเฮียอ้วนเสียชีวิตเมื่อ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อีกหนึ่งปัญหาที่ลูกชายเฮียอ้วนสะท้อน คือ ตอนนี้หาเตียงรักษายากมาก แม้แต่ในรพ.เอกชนก็หาเตียงยาก

ส่วนกรณีที่ ศบค. แถลงพบคลัสเตอร์โควิดเพิ่มเติมเป็น คลังกระจายสินค้า ของห้าง ซูเปอร์มาร์เก็ต ใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทีมข่าวพูดคุยกับ หนึ่งในพนักงาน เล่าว่า กลุ่มเสี่ยงทั้งหมดถูกพาขึ้นรถทัวร์ไปกักตัวที่โรงแรม ส่วนคนที่ติดเชื้อ ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามย่านสุขุมวิท

พนักงานที่พูดคุยกับทีมข่าว มองว่าสาเหตุที่การติดเชื้อ ติดต่อกันมากถึง 312 คน เพราะ ตลอดการทำงานในคลังสินค้า พนักงานส่วนใหญ่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย เพราะ ในคลังสินค้าอาการร้อนอบอ้าว  ส่วนตอนนี้คลังสินค้าถูกปิด มีรายงานว่าจะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 20 กรกฎาคม และมีคำสั่งว่า หากใครไม่ติดเชื้อจะต้องกลับมาทำงานตามเดิม  แหล่งข่าวคนนี้ย้ำว่ารู้สึกกังวล เพราะ หากถูกเรียกกลับไปทำงานทันที อาจหมายถึงว่า เธอกักตัวไม่ครบ 14 วัน

ข่าวดี! สภากาชาดไทยนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดส ฉีดประชาชนฟรี

ชลบุรี ติดเชื้อสูงสุดอีกครั้ง ลามทุกอำเภอ คลินิก-ร้านค้ากว่า 10 ร้านในห้างดัง สถานที่เสี่ยง

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ