สภากาชาด เตรียมซื้อวัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดสฉีด ปชช.ฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการสภากาชาด เผย ดีลซื้อวัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดสจากองค์การเภสัชกรรม เพื่อมาจัดสรรฉีดให้กับประชาชน ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง ฟรี

นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย กล่าวตอนหนึ่งในรายการกาแฟดำ โดย สุทธิชัย หยุ่น ถึง การสั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 ทางเลือกโมเดอร์นา ระบุว่า จากสถานการณ์โควิด-19  ระลอกที่สาม โดยทั่วไปทางการไทยไม่ได้เตรียมรับไว้เท่าที่ควร ที่ผ่านมาทางการไทยก็ยังคงเป็นไปตามแผนเดิมของรัฐบาลโดยไม่ได้คำนึงถึงระลอกที่สาม

ข่าวดี! สภากาชาดไทยนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดส ฉีดประชาชนฟรี

อภ. เตรียมลงนามซื้อ-ขายวัคซีน “โมเดอร์นา” รพ.เอกชน 16 ก.ค.นี้

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้  ความต้องการวัคซีนมีมากขึ้น  แต่กลายเป็นว่าไม่สามารถจัดหาวัคซีนได้ทัน จนเกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชน ซึ่งนำไปสู่การหาวัคซีนโควิด-19 ในทุกทางเพื่อให้ได้มา

 

สำหรับประเทศไทยวัคซีนทางเลือก ก็เป็นสิ่งที่สภากาชาดไทยในความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น โมเดอร์นา ซิโนฟาร์ม ไฟเซอร์ หรือ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งในส่วนของวัคซีนโมเดอร์นา ได้ติดต่อไปทางองค์เภสัชกรรมซึ่งดำเนินการจองไว้ 5 ล้านโดส ในจำนวนดังกล่าว สภากาชาดไทย ขอซื้อเอง และดำเนินการฉีดเอง 1 ล้านโดส โดยเราจะฉีดให้ฟรี กับ คนทั่วไปที่ไม่ได้ฉีด  และจะฉีดให้คนที่อยู่ในสถานะเปราะบาง ติดเตียง ด้อยโอกาส  คาดว่าจะเริ่มต้นได้ช่วงสิ้นปีนี้ หรือ ไตรมาส 4

" ยกตัวอย่างเช่น  สภากาชาดไทยเป็น องค์การการกุศลที่มีสาขาทั่วประเทศ สมมุติ เรามีสถานีกาชาดอยู่ จ.เพชรบุรี อาสากาชาดจะไปสำรวจว่าใครยังไม่ได้ฉีด ใน จ.เพชรบุรี เราก็จะอาสาไปฉีดให้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งดว่นที่สุดเรื่องหนึ่ง "

 

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดขั้นตอนการจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" แบบละเอียดสำหรับประชาชนทั่วไป
"หมอบุญ" ชี้ สื่อต่างประเทศตีความผิด ยืนยันไฟเซอร์มาแน่ภายในสิ้นเดือนนี้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ