คนแห่จอง "ซินโนฟาร์ม" ทำแอปฯ - เว็บไซต์ล่ม ราชวิทยาลัยเร่งแก้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระบบลงทะเบียนจอง "ซิโนฟาร์ม" ล่มตั้งแต่เปิดตัวคาดมีคนเข้าใช้เยอะ ด้านราชวิทยาลัยยืนยันการจองยังไม่เต็มจำนวน

หลังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศจะเปิดระบบให้ประชาชนที่สนใจ ลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม"  ในวันนี้ (18 ก.ค. 64 ) ผ่านเว็บไซต์ https://sinopharm.cra.ac.th และแอปพลิเคชั่น CRA SINOP ในเวลา 8.00 น. เป็นต้นไป โดยสงวนสิทธิ์ให้สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ 

จึงทำให้มีประชาชนที่สนใจเตรียมเข้าระบบเป็นจำนวนมาก และก่อนถึงเวลาเปิดใช้แอปพลิเคชั่น กลับพบมีข้อความปรากฎในแอปพลิเคชั่นว่า มีผู้จองวัคซีนเต็มจำนวนแล้ว

อัปเดต! จองวัคซีนซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 18 ก.ค. เปิด 2 ช่องทาง จ่าย 1,554 บาท 4 เงื่อนไข

เปิดขั้นตอนการจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" แบบละเอียดสำหรับประชาชนทั่วไป

และเมื่อถึงำหนดที่เปิดจองประชาชนทั่วไปเมื่อเข้ายังเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่น กลับพบว่า ไม่สามารถเข้าไปลงทะเบียนจองได้  

กระทั่งเวลา 8.30 น. ทางราชวิทยาลัยได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก "โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ขอแจ้งว่า ขณะนี้การจองวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับประชาชนในรอบแรก จำนวน 40,000 ราย ยังไม่เต็มจำนวน 

เนื่องจากเว็บไซต์ของวัคซีนซิโนฟาร์ม (https://sinopharm.cra.ac.th) มีผู้เข้าใช้งานระบบเป็นจำนวนมาก และประสบปัญหาทางเทคนิค อันเป็นเหตุให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าจองวัคซีนได้

ขณะนี้ผู้ดูแลระบบ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อกรณีที่เกิดขึ้น และทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกมา ณ โอกาสนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งแก้ไขให้สามารถกลับมาใช้งานได้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้มีประชาชนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อความดังกล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น การเข้าหน้าแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ , การเลือกคำนำหน้าชื่อและที่อยู่ ที่ไม่สามารถทำได้ รวมถึงให้รีบแก้ไขเกี่ยวกับระบบที่ไม่พร้อมใช้งาน

ทั้งนี้มีประชาชนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อความดังกล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น การเข้าหน้าแอปพลิเคชั่นหรือเว็บ และในเวลาประมาณ 9.20 น. ระบบจองลงทะเบียนสามารถกลับมาเปิดให้ประชาชนเข้าจองได้อีกครั้ง 

คอนเทนต์แนะนำ
สรุปมาตรการล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว ขยายพื้นที่ - ขยายเวลา สกัดกั้นเดินทางข้ามเขต เช็กกิจการไหนเปิดได้
รัฐบาลแจงไทย "ตกขบวน" รับวัคซีน โควิด-19 ฟรีจากโครงการโคแวกซ์ (COVAX)

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ