เปิดไทม์ไลน์ สาวไทยหนีออกภูเก็ต ก่อน14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ พบสาวไทยวัย 18 ปี หนีออกจากภูเก็ต ก่อน 14 วัน โดยเดินทางออกตั้งแต่วันที่ 9 ที่เดินทางมา ถึงด้วยเครื่องบิน ซึ่งตอนนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แจ้งความเอาผิดสาวคนนี้แล้ว และล่าสุดสาวคนนี้ถูกกักตัวในโรงแรมทางเลือกในพื้นที่จังหวัดปลายทางแล้ว

นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า วันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวสาวไทยอายุ 18 ปี ที่เดินทางเข้ามาใน ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ออกจากพื้นที่ภูเก็ตก่อน 14 วัน เป็นการฝ่าฝืนเงื่อนไขที่จังหวัดกำหนด

โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับแจ้งจากทาง โรงแรมที่นักท่องเที่ยวรายนี้เข้าพัก ว่านักท่องเที่ยวเดินทางออกจากโรงแรมพร้อมกระเป๋าเดินทาง แต่ยังเข้าพักไม่เป็นไปตามกำหนดจึงให้หน่วยงานต่างก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล พบว่าสาวไทยรายนี้เดินทางไปถึงพื้นที่ ชลบุรี

"บิ๊กตู่" โพสต์ภาพมุมสูง เปิดใจ "เสี่ยงแต่ต้องยอม" เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เริ่ม 120 วัน ดีเดย์เปิดประ...

รอศบค.เคาะ เงื่อนไข “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

ในเบื้องต้นทาง สสจ.ภูเก็ต จึงได้พาเข้าไปกักตัวในโรงแรมกักตัวทางเลือกหรือ ALQ แล้ว และล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้ดำเนินคดีกับหญิงสาวรายนี้ด้วย

ส่วนรายละเอียดทามไลน์การเดินทางเข้ามา ของสาวไทยรายนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า สาวไทย 18 ปี รายนี้เดินทางมาจากประเทศอังกฤษ และเข้าพักในโรงแรมในภูเก็ต 9 วัน จากนั้นวันที่ 20 ก.ค. เดินทางด้วยเครื่องบินมายัง สนามบินที่กรุงเทพมหานคร และให้แม่มารับที่สนามบิน เพื่อเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดชลบุรี แต่พอได้รับแจ้งจากโรงแรมในภูเก็ตว่านักท่องเที่ยวรายนี้ออกจากพื้นที่ก่อนเวลา ทาง สสจ.ชลบุรี ก็เข้าไปเชิญให้กักตัวต่อที่โรงแรมกักตัวในพื้นที่ทันที ซึ่งสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตยอมรับว่า ขณะนี้ทางจังหวัดก็กำลังประชุมเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อ เพื่อปิดช่องว่างและยกระดับการเฝ้าระวังในทางปฏิบัติ

ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ รายงานว่า สาวคนนี้เข้าพักโรงแรมในพื้นที่หาดไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยหลังจากทางโรงแรมทราบว่าเข้าพักในโรงแรมไม่ครบ 14 วัน และตรวจสอบต่อจึงพบว่านักท่องเที่ยวรายนี้ ปิดแชร์โลเคชั่น ใน แอปฯ หมอชนะ ทำให้ไม่สามารถติดตามการเดินทางได้  จนนำมาสู่การตรวจสอบและพบว่าตั้งใจออกนอกพื้นที่ก่อนเวลา 14 วัน

สำหรับการแจ้งความทางจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ในข้อหา“ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต เรื่องออกนอกจังหวัดพื้นที่นำร่องก่อนระยะเวลาที่กำหนด 14 คืน” และเบื้องต้นให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบให้มากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ และยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวรายอื่นๆ เอาเป็นเยี่ยงอย่าง

คอนเทนต์แนะนำ
ดารา-นักร้อง ถามรัฐบาล Call Out ผิดตรงไหน?
จีนดีลไบออนเทค เตรียมผลิตวัคซีนไฟเซอร์ พร้อมเดินหน้าพัฒนา mRNA เอง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ