เอกสารอบจ.ว่อน! เปิดโควตาวัคซีนโมเดอร์นาของบุคลากรแพทย์ - กลุ่มเปราะบาง ฉีดฟรี ผู้บริหาร และครอบครัว!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แชร์ว่อน !เอกสารอบต. จัดโควตาจองวัคซีนโมเดอร์นา ของสภากาชาดสำหรับบุคลากรแพทย์ด่านหน้า กลุ่มเปราะบาง ให้ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและครอบครัว

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 โลกออนไลน์ ส่งต่อเอกสารราชการด่วนที่สุด บันทึกข้อความองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งหนึ่ง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงนามโดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ลงวันที่ 19 ก.ค.2564 เรื่องสำรวจบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่ยังไม่เคยรับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน ใจความสำคัญ จากกรณีสภากาชาดไทยจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อโมเดอร์นา ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางโดยไม่คิดมูลค่า จึงให้สำรวจผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และครอบครัวที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลจัดสรรวีคซีนให้ 

สภากาชาดไทย ส่งหนังสือถึงทุกจังหวัดให้จอง "โมเดอร์นา" ภายใน 21 ก.ค.นี้ ฉีดให้กลุ่มเปราะบางฟรี

สภากาชาด ยันไม่แย่งโควตารพ.เอกชน ซื้อ “โมเดอร์นา” เผยเจรจาสั่งจองเอง

เอกสารนี้ ส่งถึงรองนายกอบจ. ผู้อำนวยการ หัวหน้าส่วนราชการ ฯลฯ ใจความสำคัญว่า ตามที่เหล่ากาชาดจังหวัด ให้แจ้งยอดจองวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา Moderna  สำหรับฉีดให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และกลุ่มอื่นๆ โดยไม่คิดมูลค่า ตามที่สภากาชาดไทยสั่งจอง และมีนโยบายจัดสรรให้ทุกจังหวัดที่ต้องการสั่งซื้อ และบริการฉีดฟรีประชาชนกลุ่มเปราะบางเป้าหมายและกลุ่มอื่นๆนั้น

"กองสาธารณสุขของ อบจ.ฯ ขอความร่วมมือให้สำรวจบุคลากร สังกัด อบจ.ที่ยังไม่เคยฉีดวัคซีนมาก่อน เพื่อสั่งจองวัคซีน โดยไม่คิดมูลค่า มาเพื่อให้ ผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนครอบครัวของท่าน และสำหรับสำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม แจ้งโรงเรียนในสังกัดทราบด้วย โดยให้แจ้งผลยัอบจ.ภายในวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา" ใจความสำคัญในเอกสาร 

ทั้งนี้เอกสารนี้ถูกส่งต่อและวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุใดจึงถูกสำรวจจัดสรรโควตาวัคซีนโมเดอร์นาของสภากาชาดให้ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและครอบครัว โดยไม่ระบุถึงบุคลากรการแพทย์ อีกทั้งตามจุดประสงค์ของสภากาชาดไทย ในการสั่งจองวัคซีนโมเดอร์นา ซึ่งเป็นวัคซีนประเภท mRNA จำนวน 1 ล้านโดส และกระจายให้แต่ละจังหวัดสั่งซื้อได้ กำหนดจุดประสงค์หลักกำหนดเป้าหมายสำหรับผู้ที่จะได้รับฉีดวัคซีนไว้ 5 กลุ่ม ได้แก่ 

1. บุคลากรทางการแพทย์ 

2. ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ

3. ผู้ป่วยติดเตียง 

4. สตรีมีครรภ์ 

5. ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป 

เฉพาะผู้ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 ให้สามารถเข้าถึงวัคซีน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายกับประชาชน 

ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่าเหตุใด อบจ.นี้จึงสำรวจ แจ้งจัดสรรโควตาวัคซีนโมเดอร์นาให้ผู้บริหารและครอบครัว ซึ่งไม่ตรงวัตถุประสงค์ของสภากาชาดไทยหรือไม่

 

คอนเทนต์แนะนำ
สาวร้อง แม่จอง “ซิโนฟาร์ม” แต่ได้ฉีด “ซิโนแวค”
ดำเนินคดี "ต้อม ยุทธเลิศ - นางงาม" ตร.ไล่เช็ก 50 คนดัง - ดารา Call out เปิด 2 พฤติการณ์โพสต์แบบนี้โดนแน่!

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ