อังกฤษ เตรียมมอบวัคซีนแอสตร้าฯให้ไทย 4 แสนโดส ลุ้นได้ไฟเซอร์เพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ จะเพิ่มบริจาควัคซีนไฟเซอร์ เป็น 2.5 ล้านโดส ขณะที่อังกฤษ บริจาควัคซีนแอสตร้าเซเนก้าจำนวน 415,000 โดส

เพจเฟสบุ๊คสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย UK in Thailand เผยแพร่คลิปวีดีโอของนายมาร์ค กูดดิ้ง ว่าที่เอกอัครราชทูตอังกฤาประจำประเทศไทย ระบุว่า อังกฤษจะบริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าจำนวน 415,000 โดส ให้กับไทย และจะส่งมาถึงภายใน 1 – 2 สัปดาห์นี้ โดยการบริจาควัคซีนในครั้งนี้ เพื่อแสดงความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างไทย และอังกฤษ ซึ่งไทยเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศทั่วโลกที่ได้รับบริจาควัคซีนเหล่านี้ในช่วงเวลาที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับการระบาดอย่างสาหัส

อังกฤษประกาศบริจาควัคซีน แอสตร้าเซเนก้าให้ไทย 415,000 โดส

เกาหลีใต้ยันอีกเสียง ใช้แอสตร้าฯ สลับไฟเซอร์ สร้างภูมิได้ดีกว่า 6 เท่า

เช็กเลย! วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค.

 

ด้าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลไทยขอขอบคุณความสนับสนุน และความร่วมมือจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร และสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ที่มีให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าวัคซีนไฟเซอร์จำนวน 1.5 ล้านโดส ที่สหรัฐอเมริกาบริจาคให้ไทย ก่อนหน้านี้ระบุจะมาถึงไทยวันที่ 29 กรกฎาคม ล่าสุดมีการเปิดเผยจากนายแพทย์เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา โพสต์ผ่านบล็อคส่วนตัวระบุ วัคซีนจะมาถึงไทยในวันที่ 30 กรกฎาคม ซึ่งตามรายงานคาดจะมาถึงกรุงเทพในช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้
ขณะเดียวกันยังมีรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า พันโทหญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เชื้อสายไทย เปิดเผยว่า สหรัฐอเมริกาเตรียมจะส่งวัคซีนให้ไทยทั้งหมด 2.5 ล้านโดส โดยจะจัดส่งลอตแรกให้ก่อนจำนวน 1.5 ล้านโดส เพื่อนำมาใช้ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา โดยไม่มีเงื่อนไขข้อจำกัด

ส่วนแผนจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ลอตแรกจำนวน 1.5 ล้านโดส ที่จะเข้าไทย ข้อมูลจากตามมติคณะทำงานด้านบริหารจัดการการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ข้อมูลเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ระบุสัดส่วนชัดเจน โดยกลุ่มแรก 700,000 โดส สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศเพื่อใช้ฉีดกระตุ้นเป็นเข็มที่ 3 กลุ่มถัดมา 645,000 โดส ให้ผู้สูงอายุ , ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค , หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ในจังหวัดที่มีการระบาดสูง 150,000 โดส ชาวต่างชาติที่อาศัยในไทย , ผู้เดินทางไปต่างประเทศที่จำเป็นต้องรับวัคซีน 5,000 โดส สำหรับศึกษาวิจัย และ 40,000 โดส สำรองตอบโต้การระบาดของเชื้อกลายพันธุ์

ทั้งนี้มีรายงานว่า วันนี้ที่กระทรวงสาธารณสุขมีการประชุมเรื่องการกระจายวัคซีนไฟเซอร์ โดยมีนานแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะทำงานด้านบริหารจัดการการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรณีวัคซีนโควิดไฟเซอร์ นั่งเป็นประธาน

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ