ฉีดวัคซีน 18-59 ปี บางซื่อวันแรกคล่องตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกกับการปรับฉีดวัคซีน ในกลุ่มอายุ 18 ปีขึ้นไป ถึง 59 ปี เฉพาะผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่าน 3 ค่ายมือถือ ที่จุดฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจตั้งแต่ช่วงเช้า พบบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและระบายคนได้คล่องตัวมากขึ้น

บรรยากาศจุดฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งวันนี้ ปรับการให้บริการฉีดวัคซีน จากการ วอล์ก-อิน มาเป็นกลุ่มอายุ 18-59 ปี ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ค่อนข้างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีสภาพความแออัด เหมือนช่วงเวลาที่มีการเปิด วอล์ก -​ อิน ก่อนหน้านี้

โดยการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันนี้ จะเป็นการฉีดให้กับประชาชนอายุ 18 -​59 ปี ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านค่ายกมือ​ถือ 3 ค่าย "เท่านั้น" ซึ่งผู้ที่จะมารับวัคซีนจะต้องแสดงบัตรประชาชน และ QR code ที่เป็นหลักฐานการลงทะเบียน

ลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ” อายุ 18 ปีขึ้นไป จองผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 29 ก.ค. 64...

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ปรับกลยุทธ์ใหม่ ลดความแออัดรอคิว

ส่วนการ วอล์ก-อิน แม้ว่าจะปิดให้บริการกับ ผู้สูงอายุ และกลุ่มคนอ้วนน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัมไปแล้ว แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่า สำหรับผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป และสตรีที่ตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ยังสามารถวอล์ก-อินมาเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ซึ่งในกลุ่มนี้ให้มีผู้ติดตามเข้าไปได้ 1 คน แต่ผู้ติดตามจะไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เหมือนระบบวอล์กอินที่ผ่านมา

สำหรับสูตรการฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ สำหรับอายุ 18 -​ 59 ปี เข็มแรก ก็ยังใช้สูตร แอสตราเซเนกา เป็นหลัก โดยมีกำหนดฉีดตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 31 สิงหาคม

จากนั้นสถานี้กลางบางซื่อ ก็จะปรับการฉีดวัคซีน เฉพาะเข็มที่ 2 ตั้งแต่เดือนกันยายน ไปจนถึง 30 พฤศจิกายน ก่อนที่จะส่งมอบพื้นที่ เพื่อทำการเปิดใช้สถานีกลางบางซื่ออย่าเป็นทางการต้นปีหน้า

จนถึงขณะนี้ก็จะเห็นว่าการให้บริการการฉีดวัคซีนวันนี้ก็ค่อนข้างที่จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีสภาพความหนาแน่นเหมือนวันที่ผ่านมา

ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แนะมาช่วงบ่ายเลี่ยงคนแออัดหน้าสถานี

"หมอพร้อม" ยกเลิกคิวที่จองวัคซีน 30-31 ก.ค. ทั้งหมด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ