รพ.ภูมิพล ยันไม่มีฉีด"ไฟเซอร์"ให้ VIP รายชื่อซ้ำซ้อนเกิดจากระบบผิดพลาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.รพ.ภูมิพล ยันไม่มีสวมสิทธิ์ฉีดไฟเซอร์ รายชื่อซ้ำซ้อน เกิดจากระบบข้อมูลผิดพลาด

วันนี้ 16 ส.ค. 2564 พล.อ.ท ธนวิตต สกุลแสงประภา เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ พร้อมด้วยพล.อ.ต.หญิง อิศรญา สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และคณะ ร่วมแถลงข่าวกรณีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ฯ 

พล.อ.ต.หญิง อิศรญา สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ยืนยันว่าทุกคนที่ส่งชื่อมาจะได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์แน่นอน

ทอ. ยันไม่มีสวมสิทธิ์แย่งวัคซีน “ไฟเซอร์” บุคลากรทางการแพทย์

รพ.สมุทรปราการเร่งฉีดไฟเซอร์ให้กลุ่มเสี่ยง

ส่วนลำดับความสำคัญในการฉีด ทางโรงพยาบาลจะฉีดให้คนที่มีความเสี่ยงสูงที่เป็นด่านหน้า ต่อมาคือด่านกลาง และสุดท้ายคือด่านหลัง หลายคนตั้งคำถามว่า ทำไมต้องฉีดให้เจ้าหน้าที่ธุรการ ช่างไฟฟ้า ช่างประปา เป็นเพราะคนกลุ่มนี้ ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลเช่นกัน มีความสำคัญเหมือนกัน

แต่ปัญหาขัดข้องอยู่ที่ฐานข้อมูล และ ที่ออกสื่อไปว่ามีรายชื่อที่ซ้ำซ้อน เมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ได้เป็น official  ไม่ใช่รายชื่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจจะมาจากการบริหาร Database หรือ ฐานข้อมูล  และเป็นสิ่งที่ต้องปรับปรุงว่า ข้อมูลยังไม่เรียบร้อย หลุดออกไปได้อย่างไร

“โรงพยาบาลยืนยันไม่มีการฉีดวัคซีนให้กับบุคคลภายนอก ไม่มีการสวมสิทธิ์ สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ในเฟซบุ๊กของโรงพยาบาล และ ขอขอบคุณบุคลากรที่นำเสนอเรื่องที่เป็นปัญหา ซึ่งก็จะไปปรับปรุงต่อไป หรือ การสื่อสารภายในองค์กรอาจจะพูดคุยน้อยเกินไปไม่ทั่วถึง และ ด้วยสถานการณ์วิกฤตอย่างนี้การสื่อสารที่รวดเร็ว และเนื้อหาอาจไม่ครบถ้านก็ขออภัย ณ ที่นี่ด้วย อีกประเด็นหนึ่งก็จะไปดูแล Database ของบุคลากรให้เรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้อีก”

ทั้งนี้รายชื่อที่เกิดความซ้ำซ้อน เพราะมาจากการใช้ระบบ Google ฟอร์ม ซึ่งบุคลากรที่ลงทะเบียนทำอาจจะไม่แน่ใจว่าใส่ชื่อตนเองไปแล้วหรือไม่ ทำให้ใส่เพิ่มไปอีก ในขณะเดียวกันหน่วยงานต้นสังกัดก็ส่งชื่อมาด้วยอีกทางหนึ่งจึงทำให้เกิดรายชื่อซ้ำซ้อน แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องยึดตามเลขบัตรประชาชนเป็นหลัก

ตั้งกรรมการสอบ แพทย์พาญาติฉีดไฟเซอร์

พล.อ.ท. ธนวิตต กล่าวว่า การฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์ หลังมีบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าโรงพยาบาลภูมิพล ร้องเรียนไม่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 3 โดยพบรายชื่อตกหล่น และนำรายชื่อบุคคลอื่นเข้ามาเพิ่ม ทั้งที่ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ยืนยันว่า ไม่มีคนอื่นนอกจากบุคลการทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เพราะหากลูกน้องกินไม่อิ่ม ยังไม่ได้รับวัคซีน ไม่มีทางที่หัวหน้าคนไหนจะนำวัคซีนไปฉีดให้กับกลุ่มคนภายนอก

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ