แจงปม ภรรยาผอ.รพ.-สามีหน.ฝ่ายเภสัชฯ ฉีดไฟเซอร์  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์แห่แชร์รายชื่อบุคลากร โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เป็นเข็มที่ 3 พร้อมข้อความระบุว่า ในรายชื่อนี้ มี 3 คน ไม่ใช่บุคลากรด่านหน้า ไม่ได้ทำงานในโรงพยาบาล แต่เป็นคนในครอบครัวของ ผู้บริหารโรงพยาบาล

เอกสารที่แชร์ต่อกันมาในโลกออนไลน์ จะเห็นว่ามีรายชื่อ บุคลากรของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เกือบทั้งหมดเป็นรายชื่อบุคลากรด่านหน้า ทั้ง แพทย์ พยาบาลพนักงานแผนกต่างๆ รวมถึง บุคลากรในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่ขึ้นตรงกับ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ

แต่ในจำนวนนี้มี 3 คน เขียนตำแหน่งว่า “คลินิกเอกชน” ซึ่งต่อมาถูกตรวจสอบพบว่า เป็นคนในครอบครัวของ 2 ผู้บริหารโรงพยาบาล

รพ.มหาราชนครราชสีมา รับไฟเซอร์ไม่เพียงพอ

รพ.ภูมิพล ยันไม่มีฉีด"ไฟเซอร์"ให้ VIP รายชื่อซ้ำซ้อนเกิดจากระบบผิดพลาด

 

 

คือ นายแชมป์ สุทธิศรีศิลป ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ พา นางศยามล สุทธิศรีศิลป ภรรยาผู้อำนวยการมาฉีดวัคซีนด้วย ส่วน นางปาณิสรา ปัถยาวิชญ์ หัวหน้างานเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค พา นายกิตติภพ ปัถยาวิชญ์ สามี และ นางศรัณญา วงศ์ไชย ลูกจ้างในร้านขายยาของหัวหน้างานเภสัชกรรม

ทีมข่าวลงพื้นที่ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ คุยกับกับ ทั้ง นางปาณิสรา หัวหน้างานเภสัชกรรม และ นายแชมป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล นำเอกสารการลงทะเบียนฉีดวัคซีน มาเปิดให้ทีมข่าวดูยืนยันความโปร่งใส นายแชมป์ บอกว่า ดำเนินการทุกอย่างตามที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา สั่งการ คือ ให้สำรวจรายชื่อ ทั้งบุคลากรในโรงพยาบาล และส่วนอื่นๆ จากนั้นก็ส่งชื่อไปตามกระบวนการ

สอบถาม เพิ่มเติม หัวหน้างานเภสัชกรรม ยอมรับว่า พาครอบครัวไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 จริง เพราะ โรงพยาบาลเปิดกว้างให้ คลินิกเอกชนมาร่วมฉีดวัคซีนได้ด้วย ซึ่ง คลินิกเอกชนของเธอ มาฉีดวัคซีนร่วมกับโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 1 และ เข็มที่ 2 แล้ว นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า กรณีของ ภรรยาผู้อำนวยการโรงพยาบาล ก็เป็นกรณีเดียวกับเธอ เพราะ ครอบครัวของผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ทำงานในคลินิกเอกชนเหมือนกัน

ทีมข่าวสอบถามเพิ่มเติมทราบว่า ที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ มีบุคลากรร่วมรวม 185 คน ก่อนหน้านี้ ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าไปแล้ว 14 คน มีคนไม่ประสงค์ฉีดวัคซีนเข็ม 3 และ ไม่เข้าเกณฑ์ได้วัคซีนเข็ม 3 เพราะ ปัญหาเรื่องเงื่อนเวลา รวม 36 คน  ส่วน ฉีดวัคซีนไฟเซอร์รอบนี้ ได้รับรวม 135 คน มีคนนอก 3 คน ยืนยันว่า ขอวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 3 ไปทั้งหมด 138 โดส ซึ่งครบตามจำนวนคน ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ส่งวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 3 มาให้ทั้งหมด 144 โดส ทำให้เหลือวัคซีน 6 โดส ซึ่งในวันฉีด มีการเรียกบุคลากรที่ไม่ได้ลงชื่อมาฉีดเพิ่ม จนครบจำนวน


ด้านนพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เพิ่งรับทราบรายละเอียด ตอนนี้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่า ตามหลักเกณฑ์ พิจารณาจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ จะต้องต้องจัดสรรให้บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าก่อนส่วนบุคลากรที่อยู่ในคลินิกเอกชน ตอนนี้มีร้องขอมาเป็นจำนวนมาก หากมีวัคซีนเพียงพอจึงจะสามารถพิจารณาให้ฉีดได้ในล็อตที่ 2 ในกรณีนี้จึงต้องรอฟังคำอธิบายของผู้บริหารโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติก่อน หากพบว่ามีเหตุผลไม่เพียงพอก็จะต้องถูกดำเนินการเอาผิดทางวินัยต่อไป

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ