อาลัย พยาบาลด่านหน้า วัย 59 ปี โควิด-19 คร่าชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาลัย พยาบาลด่านหน้า วัย 59 ปี เสียชีวิตจากโควิด-19 พี่สะใภ้ เผย ผู้ตายอยู่ระหว่างรอฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

เวลา 14.30 น.วันที่ 23 ส.ค.2564 ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม  ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรี นำร่างไร้วิญญาณ ที่อยู่ในโลงศพในวันนี้ของน.ส.อัญญาณี หรือตุ่ม  พรมโสภา อายุ 59 ปี พยาบาล แผนกวัดความดัน ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด  และนำร่างมาทำการเผายังเตาสำรองของวัด ท่ามกลางครอบครัว ผู้เสียชีวิตที่ยืนดูโรงศพขณะเข็นเข้าเตาเผาด้วยความอาลัย สลดหดหู่ใจเป็นอย่างมาก    

นายกฯคุยซีอีโอ "แอสตร้าเซเนก้า" 61 ล้านโดสมาทันสิ้นปี คุยซื้อสูตรใหม่ รบ.โชว์ ปี 64 ได้ฉีดแน่ 60 ล้า...   

ป.ป.ช. น้อมรับเสียงวิจารณ์ "พูดหยุดโกง" ใช้งบกว่า 7 ล้าน ถือเป็นบทเรียน

น.ส.วรรณา วีระมหโสภา อายุ 65 ปี พี่สะใภ้ผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นพยาบาล แผนกวัดความดัน ของ มานานกว่า 30 ปี โดยฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม กำลังอยู่ระหว่างรอเข็มที่ 3 แต่ก็มาติดเชื้อโควิดเสียชีวิตเสียก่อน ตนอยากถามว่าจะต้องมีบุคลากรด้านหน้าอีกกี่คนที่ต้องสังเวยชีวิตในสภาพแบบนี้  ทำไมไม่หาทางช่วยเหลือดูแลบุคลากรด้านหน้าซึ่งต้องเสี่ยง กับการติดเชื้อ มากกว่าคนอื่น ไม่อยากให้ต้องมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวใครอีกเลย    

ขณะที่นายไพรัช  สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และเป็นคณะกรรมการบริหารมูลนิธิสยามนนทบุรีเปิดเผยว่า ศพนี้เป็นศพแรกที่เป็นพยาบาลเป็นบุคลากรด่านหน้า และนำมาเผาที่วัด ตนรู้สึกเสียใจและไม่อยากให้มีบุคลากรด่านหน้า ต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ และนำมาเผาที่วัดนี้เลย เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียและสร้างความสะเทือนใจให้กับคนที่เขาทำงานเป็นบุคลากรด่านหน้า อยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลพวกเขาเหล่านั้นให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

จองไฟเซอร์แบบเสียเงิน คือ เฟกนิวส์ ศบค.เตือนอย่าหลงเชื่อ ยัน ฉีดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ขอให้รอในไตรมาส 4...

คกก.โรคติดต่อแห่งชาติ เห็นชอบข้อเสนอเปิดประเทศ ภายใต้มาตรการควบคุมโรคแนวใหม่

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ