หญิงท้อง 9 เดือน โวยประกันโควิด-19 จ่ายช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวท้อง 9 เดือน รวมตัวกับผู้เสียหายนับร้อยคน โวยประกันจ่ายเคลมช้า ทวงค่าชดเชย หลังประกันโควิดเจอ แต่ไม่จ่าย และไม่จบ ด้านบริษัทฯประกันโยน ลูกค้า ส่งเอกสารไม่ครบ-ไม่ชัดเจน ยืนยันบริษัทไม่ได้ล่าช้า

นางสาวสุรี สายแดง ผู้เสียหายวัย 39 ปี ซึ่งตอนนี้กำลังตั้งท้อง 9 เดือน พร้อมกับผู้เสียหายกว่าร้อยคนได้รวมตัวมากันที่ บริษัท เดอะวันประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อทวงถามการจ่ายเงินสินไหมทดแทน กรมธรรม์โควิด-19 แบบ “เจอ จ่าย จบ” พร้อมกับโชว์เอกสารหลักฐาน เนื่องจากหลายคนได้ยื่นเอกสารไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แต่ปัจจุบันยังไม่ได้รับเงินชดเชย แม้บางรายบริษัทนัดวันจ่ายเงินแล้ว แต่สุดท้ายไม่มีเงินเข้า

คนติดโควิด-19 ยกทีมโวยบ.ประกัน เหตุจ่ายล่าช้า

จี้รัฐเร่งควบคุม หลังยอดเคลมประกันโควิด-19 พุ่ง

นางสาว สุรี ที่อุ้มท้องลูกมา บอกว่า เดือดร้อนมากในช่วงโควิด ยิ่งตอนนี้ใกล้คลอด หากคลอดลูก ต้องทำอย่างไร ใครจะมาเดินเรื่องให้ และตอนนี้ ก็เดินทางไปร้องเรียนทั้ง 3 ที่ ทั้งสาขาใหญ่ สาขาย่อย รวมถึงสำนักงาน คปภ. แต่ก็เงียบหาย  จึงอยากรู้ความชัดเจนตามสัญญากรมธรรม์จะต้องได้เงินเคลมภายใน 15 วัน

ด้าน บริษัท เดอะวันประกันภัย ชี้แจงว่า บริษัทฯจะโอนเงินให้กับผู้ที่ยื่นเอกสารเคลมและยังไม่ได้รับเงินเคลมตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2564 โดยจะโอนเข้าวันที่ 3 / 7 และ 17 กันยายนนี้ ทั้งหมด 2,000 คน มูลค่า 200 ล้านบาท พร้อมปฎิเสธชัดๆว่า ไม่ได้จ่ายล่าช้า แต่มีผู้ติดเชื้อเยอะ และผู้เอาประกันภัยเองที่ส่งเอกสารมาไม่ครบ ไม่ชัดเจน ทำให้บริษัทฯต้องตรวจสอบย้อนกลับ

ส่วนอีกประเด็นคือเรื่อง ชุดตรวจ ATK จำนวน 8.5 ล้านชุด แม้จะมีการเซ็นสัญญาจัดซื้อ ไปแล้ว ล่าสุด น.ส.รสนา โตสิตระกูล นักเคลื่อนไหวต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ออกมาตั้งข้อสังเกตเรื่องการทำสัญญาจัดซื้อชุดตรวจ ATK  ที่ องค์การเภสัชกรรม ลงนามเซ็นสัญญาจัดซื้อกับ บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย)  ซึ่งเป็นตัวแทนนำเข้าและจำหน่าย Lepu ว่าอาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างฯ ได้ เนื่องจาก บริษัท ที่จะชนะการประมูลคือ บริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล จำกัด 

ชำแหละ ประกันโควิด-19 ติดปุ๊บ จ่ายปั๊บ จริงหรือไม่ ?

น.ส.รสนา บอกว่า แม้ทั้งสองบริษัทจะประกาศว่าร่วมมือกันทางธุรกิจ แต่ทั้งสองถือเป็นคนละนิติบุคคลกัน อีกทั้งตาม พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 มาตรา 64 ระบุว่าผู้เข้าประมูลต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามเงื่อนไขใน TOR 

การที่ บริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล จำกัด ยอมให้  บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย)  มาเซ็นสัญญากับรัฐ หมายความว่า บริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล จำกัด  ขาดคุณสมบัติและความสามารถในการจัดหา ATK และจัดส่งให้กับองค์การเภสัชกรรมตามสัญญาที่ประมูล ใช่หรือไม่ และการเซ็นสัญญาลักษณะนี้เข้าข่ายการสวมสิทธิ์หรือไม่

นอกจากนี้ น.ส.รสนา ยังเรียกร้องให้กรมบัญชีกลาง และ ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง) เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ ว่าเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ