ผู้เอาประกัน เรียกร้องเงินชดเชยเจอ จ่าย จบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนที่ทำประกันโควิด-19 เจอจ่ายจบ รวมตัวเรียกร้องเงินชดเชย จากบริษัทเดอะวัน ประกันภัย เพราะมีการจ่ายเคลมให้กับลูกค้าล่าช้า โดยมีผู้ทำประกันบางส่วนได้รับเงินไปแล้ว วันนี้ยังมีผู้ทำประกันจำนวนมาก ออกมารวมตัว เรียกร้องเงินชดเชย โดยบอกว่าบริษัททำระบบติดตามผลแบบหลอก ๆ

ผู้เอาประกันกว่า 200 ราย  ยังเดินทางมารวมตัวกันที่หน้าบริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ภายในซอย รัชดา 26 เพื่อติดตามทวงถามเงินชดเชย ประกันภัยโควิด เจอจ่ายจบ ที่ยังไม่ได้รับเงิน หลังจากยื่นเอกสารเคลมประกันไปแล้วหลายเดือน

น.ส.แก้วราตรี เสนพรหม ตัวแทนผู้เอาประกันภัย บอกว่าในวันนี้ 6 ก.ย. มีผู้ร่วมลงชื่อมาประมาณ 400 คน แต่คาดว่าจะมีผู้ที่เดินทางมาจริงมากกว่า 500 คน ตนเองก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย  ต้องได้รับเงินชดเชยตามกรรมธรรม์ จำนวน 100,000 บาท เพราะติดเชื้อโควิดเมื่อเดือนก.ค. 

ชำแหละ ประกันโควิด-19 ติดปุ๊บ จ่ายปั๊บ จริงหรือไม่ ?

คนติดโควิด-19 ยกทีมโวยบ.ประกัน เหตุจ่ายล่าช้า

และได้พยายามติดตามความคืบหน้ามาโดยตลอด แต่ไม่ได้รับความชัดเจนในเรื่องการนัดจ่ายเงิน

ผู้เอาประกัน บอกด้วยว่าบริษัทยังทำระบบการติดตามผลแบบหลอกๆ มาให้ผู้เอาประกันภัยตรวจเช็ค คือ เมื่อกรอกเลขมั่วๆลงไป ระบบกลับแจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบไม่สามารถใช้งานได้จริง จนผู้เสียหายรวมตัวในกลุ่มไลน์ มากกว่าพันคน ซึ่งเป็นผู้เสียหายช่วงเดือน พ.ค. มิ.ย. และ ก.ค. แม้ว่าทางบริษัทได้ส่งตัวแทนเข้ามาเจรจารอบแรก นัดหมายในช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา แต่มีผู้ได้รับเงินจริงเพียงแค่ไม่กี่สิบราย ทำให้ผู้เอาประกันภัยที่เหลือต้องมาติดตามความคืบหน้าเองอีกครั้ง และหากในวันนี้ยังไม่ได้รับความชัดเจน จะรวบรวมหลักฐานยื่นร้องต่อ คปภ. ต่อไป

ส่วนทางบริษัท เดอะวัน ประกันภัย ยังไม่มีผู้บริหารการออกมาชี้แจงแต่อย่างใด

เปิดขั้นตอน เคลมประกันโควิด-19 ลดปัญหา บ.ประกันภัย จ่ายสินไหมช้า

ทนายชี้ "สินมั่นคง" เทลูกค้าประกันโควิด ไม่ผิดสัญญา - อาญา แต่อาจใช้สิทธิไม่สุจริต ละเมิด ต้องเยียว...

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ