ศบค.ยังไม่มีมติให้เปิด “กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์” ย้ำต้องรอบคอบรัดกุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.ห่วงเทศกาลกินเจ วอนจังหวัดจัดงานคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ย้ำ ยังไม่มีมติให้เปิด “กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์” 15 ต.ค. นี้

วันนี้ 17 ก.ย. 2564 พญ. อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวว่า ในเร็วๆนี้จะมีเทศกาลสำคัญอยู่ 2-3 อย่าง โดยที่ประชุมศบค.ชุดเล็กมีความเป็นห่วง คือ เทศกาลกินเจ ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 4 ต.ค. มีหลายพื้นที่จัดเทศกาลกินเจ โดยทางศบค.ชุดเล็กก็เข้าว่าว่าเป็นประเพณีสืบสานวัฒนธรรม เป็นงานบุญ ประชาชนอาจมีการเดินทางข้ามพื้นที่ไปร่วมงาน

รอ 2-3 สัปดาห์ประเมิน "กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์"

"อัศวิน ขวัญเมือง" ปัด เปิดกรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ 15 ต.ค. กทม.ยัง เสี่ยง!

ทางศบค.ชุดเล็กก็ขอความร่วมมือพื้นที่ที่จะจัดงานเทศกาลกินเจ ฟังมาตรการทางสาธารณสุข  ซึ่งทางกระทรวงกำลังจะนำเรียนส่งรายละเอียดให้ทุกๆจังหวัดผ่านทางผู้ว่าราชการ และ คณะกรรมการโรคติดต่อ

ส่วนงานมุทิตาจิต ในช่วงข้าราชการเกษียณ และการแสดงความยินดีกับการเลื่อนระดับ ขอความร่วมมือให้จัดพิธีตามมาตรการสาธารณสุข ถ้าเป็นไปได้ขอให้ไม่มีการเลี้ยงสังสรรค์ รับประทานอาหารที่ต้องเปิดหน้ากากอนามัย”

เมื่อถามว่า ความชัดเจนการเปิดพื้นที่นำร่องในการรับนักท่องเที่ยวในหลายจังหวัดรวมถึงในพื้นที่ของกรุงเทพฯ ที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการเปิดกรุงเทพ แซนด์บ็อกซ์ในช่วงเดือนต.ค.นี้ พญ. อภิสมัย ระบุว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้หารือกับกทม.มีการเสนอแผนว่า จะมีการจัดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวกทม. หรือ กทม. แซนด์บ็อกซ์  ตรงนี้ศบค.ชุดเล็กก็รับทราบ ต้องเรียนว่า ยังไม่ถือว่าเป็นมติที่อนุมัติ กทม. แซนด์บ็อกซ์  15 ต.ค. เพราะว่าการเสนอแผนจะต้องทำเป็นขั้นตอนในพื้นที่ มีการหารือกันในส่วนที่เกี่ยวข้อง และ ต้องเสนอผ่านกระทรวงสาธารณสุข ให้มีการตรวจสอบมาตรการอย่างรอบคอบ ประณีต รัดกุมเพราะกทม.เป็นพื้นที่ใหญ่มีความหลากหลาย จึงต้องมีการพิจารณาอย่างละเอียด  หากมีการเปิดพื้นที่นำร่องในกรุงเทพฯ จะต้องมีคำถามตามมาการกันตัว 14 วันอาจจะมีการยกเลิกไปแล้วหรือไม่ ซึ่งวันนี้ก็ยังคงมติเดิมว่ายังคงมาตรการการกักตัว 14 วันตามมาตรการสาธารณสุขไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่โรงแรมสถานที่กักตัวทางเลือก Alternative Quarantine (AQ)จะเริ่มมีการทบทวนการเปลี่ยนไปเป็นสถานที่พักโรงแรม SHA Plus เหมือนในจังหวัดภูเก็ตซึ่งสามารถให้บริการนักท่องเที่ยวได้ด้วย จะต้องติดสามารถติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่อีกครั้ง

แอบอ้างเส้นตำรวจ ฉีดวัคซีนเข็ม 3 "นางแบบเซ็กซี่" ยอมรับ ถูกดำเนินคดี

เช็กอาการ! เกณฑ์หายป่วยจากโควิด-19

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ