ผู้เสียหายนับร้อย รอคำชี้แจงเงินประกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาประกันโควิดแบบ เจอจ่ายจบ ยังวุ่นวายไม่เลิก เพราะล่าสุด ผู้เสียหายกว่าร้อยคนรวมตัวกันที่บริษัทประกันทวงถามความชัดเจน หลังจากมีข่าวสะพัดบริษัทประกันส่อปิดตัว ทำให้ผู้เสียหายกังวลว่าจะไม่ได้เงิน ล่าสุด คปภ.เร่งติดตามแล้ว

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ  คปภ. ได้ออกมาชี้แจงถึงปัญหาการจ่ายเงินชดเชยประกัน ตามกรมธรรม์ ของบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) หลังจากมีกรณีการแชร์กันสะพัดในโลกโซเชียล ว่าบริษัทที่รับทำประกันโควิด-19 แบบ "เจอ-จ่าย-จบ" ได้แจ้งการเลิกจ้างพนักงานของบริษัทฯ ทั้งยังเคยมีปัญหาจ่ายเงินสินไหมชดเชยล่าช้า ทำให้ผู้เสียหายหลายร้อยคนกังวลใจ จนต้องมาร้องขอความชัดเจน

มูลนิธิผู้บริโภค เร่งบริษัทจ่ายประกันโควิด-19

ผู้เอาประกัน เรียกร้องเงินชดเชยเจอ จ่าย จบ

โดยเจ้าหน้าที่ คปภ.บอกว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมามีการหารือกับตัวแทนบริษัทประกันฯ แล้วให้ประชาชนที่มาร้องเรียนรวบรวมรายชื่อและส่งให้ตัวแทนเข้าหารือร่วมด้วย เพื่อหาทางออกและความชัดเจนในเรื่องนี้ต่อไป

หนึ่งในตัวแทนผู้เสียหาย บอกว่า จากการรวบรวมรายชื่อผู้เสียหายในขณะนี้มีมากกว่า 1,700 คนที่ยังไม่ได้รับการจ่ายเงิน หลายคนยื่นเรื่องเคลมประกันตั้งแต่เดือนพ.ค.-มิ.ย. แต่ก็ถูกเลื่อนมาอีก จนรอบล่าสุดได้รับการนัดในวัน 15 ก.ย. ที่ผ่านมา 2564 สุดท้ายก็ยังถูกบอกเลื่อนไปอีกโดยอ้างว่าระบบข้อความ SMS เกิดขัดข้อง  วันนี้จึงต้องการให้บริษัทจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายในทันที

หญิงท้อง 9 เดือน โวยประกันโควิด-19 จ่ายช้า

 เมื่อเราไปดูที่ผลประกอบการของบริษัท เอเชียประกันภัยฯ พบว่า บริษัทมีผลขาดทุนสะสม ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2564 และวันที่ 31 ธ.ค. 2563 เป็นจำนวนเงิน 285.8 ล้านบาท และ 343.5 ล้านบาทตามลำดับ ซึ่งผู้ตรวจสอบบัญชีลงข้อมูลสมมติฐานทางบัญชีไว้ว่า ปัจจัยการขาดทุนนี้ทำให้บริษัทมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความสามารถในการดำเนินงานต่อเนื่องของบริษัท

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการ คปภ. บอกว่าได้สั่งให้ติดตามและตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกลิชิด ซึ่งการปลดพนักงานของบริษัทดังกล่าว เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย ให้สามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัยได้ และยังคงพนักงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนไว้ และยังไม่พบการเลิกประกอบกิจการของบริษัท หรือพฤติการณ์การยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ