โรงพยาบาล วชิรพยาบาล ฉีด"ไฟเซอร์"เด็ก โรคเสี่ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต่อเนื่องด้วยเรื่องของการฉีดวัคซีนในเด็ก เมื่อวานนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ฉีดวัคซินซิโนฟาร์มให้เด็กนักเรียน10-18 ปี ไปแล้ว ซึ่งต้องย้ำว่าเป็นโครงการทดลอง วันนี้ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็ก 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

โรงพยาบาลวชิรพยาบาล คณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็ก 7 โรคกลุ่มเสี่ยง อายุ 12-18 ปี ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดรับสมัครให้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ไปแล้ว ซึ่งโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนจากภาครัฐประมาณ 2000 โดส

โดยวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 1 ให้กับเด็กที่ผู้ปกครองได้ลงทะเบียนไว้ 700 คน  และกลุ่มเด็กที่เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 อีก 800 คน พร้อมกัน

 

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้ผู้ปกครอง ยื่นขอวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้เด็กฟรี

ไฟเซอร์ยืนยันวัคซีนโควิดปลอดภัยสำหรับเด็ก

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กกลุ่มเสี่ยงไปแล้วเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา สำหรับเด็ก 7 โรคกลุ่มเสี่ยงที่มารับวัคซีนวันนี้ ผู้ปกครองจะต้องแนบเอกสารอาการเจ็บป่วยของเด็ก หรือใบรับรองแพทย์จากสถานพยาบาล หรือใบนัดตรวจสถานพยาบาล  ใบรับรองความพิการ หรือเอกสารใด ๆ ที่มีการระบุว่ามีความเจ็บป่วย ตอนลงทะเบียน  ส่วนกรณีเด็กที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐานให้ส่งภาพถ่ายขณะชั่งน้ำหนักพร้อมกับค่าน้ำหนัก

ผศ.นพ.จักราวุธ มณีฤทธิ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาลฯ ระบุว่าจากการติดตามอาการหลังการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กก่อนหน้านี้ ยังไม่พบเด็กที่มีอาการรุนแรงใด ๆ แต่ส่วนใหญ่มีอาการเจ็บปวดบวมแดงร้อนบริเวณที่ฉีด ส่วนการติดตามอาการจะมีการติดตามอาการไม่พึงประสงค์ของเด็กที่เข้ารับวัคซีนในวันที่ 1 วันที่ 7 และ 1 เดือน หลังเข้ารับการฉีดวัคซีน

ส่วนความปลอดภัยของวัคซีนไฟเซอร์ซึ่งเป็นวัคซีนชนิด mRNA นพ.จักราวุธ ระบุว่าผลระยะสั้นถือว่ามีความปลอดภัยระดับหนึ่ง แต่เนื่องจากยังเป็นวัคซีนชนิดใหม่ ยังคงต้องรอดูผลศึกษาระยะยาวและการรวบรวมข้อมูล

ส่วนการเปิดให้ลงทะเบียนในครั้งต่อไปสำหรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กลุ่มเด็ก คณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ระบุว่าต้องรอดูการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข หากมีวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติมก็จะเปิดให้ลงทะเบียนขอรับวัคซีนในครั้งต่อไปทันที

ส่วนวันนี้ มีข่าวคืบหน้า ของวัคซีนไฟเซอร์ โดยสำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน บริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทค เค้าได้ทดลองฉีดวัคซีนให้เด็ก 5-11 ปี ผลที่ออกมามีความปลอดภัย และ มีประสิทธิภาพเหมือนกับการฉีดวัคซีนให้กลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 16-25 ปี ซึ่งใกล้เคียงกับประสิทธิภาพการฉีดวัคซีนให้กับผู้ใหญ่ จึงวางแผนขออนุมัติวัคซีนในเด็กที่อยู่ในช่วงอายุดังกล่าวในสหรัฐฯ ยุโรป และประเทศอื่นๆโดยเร็วที่สุด คาดว่าจะใช้เวลาในการอนุมัติ ประมาณ 3 สัปดาห์หลังจากบริษัทยื่นคำร้อง

ไฟเซอร์ยืนยันวัคซีนโควิดปลอดภัยสำหรับเด็ก

เร่งย้ายพระ ผู้บำบัดยาเสพติด วัดดัง ไปเขาชนไก่ หลังถูกร้องเรียน

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ