BDMS ส่งมอบ โรงพยาบาลสนามให้กองทัพอากาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ บีดีเอ็มเอส และมูลนิธิเวชดุสิตฯ ส่งมอบ “โรงพยาบาลสนามบีดีเอ็มเอส สนามกีฬา ทอ. (ธูปะเตมีย์)” ให้กับกองทัพอากาศ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยสีเหลืองจำนวน100เตียงในพื้นที่ชุมชนใกล้เคียง

แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ บีดีเอ็มเอส ร่วมกับมูลนิธิเวชดุสิตฯ ส่งมอบโรงพยาบาลสนามบีดีเอ็มเอส พร้อมระบบและอุปกรณ์ทางการแพทย์ อย่าง เครื่องให้ออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง (High Flow Oxygen) , เครื่องออกซิเจน Flow Meter, เตียงผู้ป่วยระบบไฟฟ้า ,ชุดPAPR , เครื่องปรับอากาศ , ระบบออกซิเจนทางการแพทย์, ระบบ CCTV , ระบบ Nurse Call และระบบไฟฟ้าและเครื่องเสียง

 



BDMS ร่วมกับทอ. เตรียมตั้งรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด

BDMS-ทอ. ชู นวัตกรรมการรักษาในรพ.สนาม

ให้แก่ พลอากาศเอกนภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ซึ่งหลังจากรับมอบโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะถูกเรียกว่า “โรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศธูปะเตมีย์” เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป

แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บีดีเอ็มเอส ได้มาเริ่มต้นวางระบบการรักษา ดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ โดยตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 กรกฏาคม - 10 กันยายน 2564 มีผู้ป่วยมารับบริการ ทั้งสิ้น 230 ราย รักษาหาย198 ราย มีส่งต่อไปรับการรักษาต่อ ณ โรงพยาบาลภาครัฐรวมถึงภาคเอกชนด้วยปัญหาของโรคอื่นๆ 32 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต รวมถึงเจ้าหน้าไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19 จากการปฏิบัติงาน BDMS ได้มุ่งเน้นให้บริการผู้ป่วยในรูปแบบบูรณาการ โดยใช้เทคโนโลยีช่วยในการปฏิบัติงานเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยและทีมงานเป็นสำคัญ อาทิ การใช้หุ่นยนต์ในการส่งยาและอาหาร การติดต่อสื่อสารผ่าน Line Official ส่งผลให้ผู้ป่วยทุกรายได้รับการดูแลรักษาที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย

สำหรับการพิจารณาส่งมอบโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เนื่องจากผู้ป่วยในเดือนกันยายนที่ผ่านมาลดลงอย่างต่อเนื่อง ทางบีดีเอ็มเอส จึงมอบให้กับกองทัพอากาศ เพื่อใช้ในการดูแลชุมชนใกล้เคียงต่อไป

พลอากาศเอกนภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า จากนี้ กรมการแพทย์ทหารอากาศ จะรับหน้าที่ ดูแลการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเหลือง ซึ่งมั่นใจว่า กรมการแพทย์ทหารอากาศ ก็จะใช้สถานที่และเครื่องมือต่างๆได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม สำหรับอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์บางชนิด ที่ไม่ได้ส่งมอบให้กับที่นี่ ทาง บีดีเอ็มเอส ก็จะร่วมกับมูลนิธิเวชดุสิตฯ นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่มีสถานการณ์การรับมือผู้ป่วยโควิด-19ในระดับที่จำเป็น ซึ่งอาจจะอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น ภาคใต้ เป็นต้น

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ