รพ.เมืองคอนวิกฤต บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ติดโควิดพุ่ง 50 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิด-19 ยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ เกิน 10,000 คน โดยเฉพาะที่น่าเป็นห่วง คือบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ติดเชื้อเพิ่มอีก 50 ราย ส่วนสถานการณ์โควิดภาคใต้ ปัตตานีเร่งตรวจ ATK เชิงรุก พบผู้ติเชื้ออีกกว่า 500 ราย

เปิดจองคิวรับ “วัคซีนพาสปอร์ต” ผ่าน แอปฯหมอพร้อม เริ่ม 18 ต.ค.นี้ พร้อมเผยเอกสารที่ต้องใช้

เชียงใหม่พุ่งอีก โควิดชายแดนใต้ยังหนัก รพ.มหาราชลาม 50 บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 64 บุคคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ติดเชื้อโควิดอย่างน้อย 50 ราย  โดยเฉพาะงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน หรือ ER. และงานผู้ป่วยนอก หรือ OPD  ขณะนี้ ถูกนำเข้ารักษาตัวแล้วและยังมีแนวโน้มติดเชื้อเพิ่มอีกทำให้สถานการณ์ภายในโรงพยาบาลอยู่ในภาวะวิกฤต

นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช กำลังพิจารณาตัดสินใจปิดพื้นที่บางส่วนเพื่อป้องกันการติดเชื้อขั้นสูงสุด และขอความร่วมมือผู้ที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน งดเดินทางเข้าพื้นที่โรงพยาบาล 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ป่วยที่มีความจำเป็นขอร้องว่าอย่าปิดบังข้อมูลการซักประวัติ เนื่องจากพบว่าผลจากการปิดบังข้อมูลทำให้มีการแพร่กระจายเชื้อเพิ่มขึ้นหลายราย ส่วนการติดเชื้อโควิดในจังหวัดนครศรีธรรมราช สูงถึง 618 ราย ซึ่งเป็นสถิติสูงที่สุดนับแต่พบการติดเชื้อ  และยังมีรายงาน ผู้ชีวิตสูงถึง 8 ราย ทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุ 

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี ได้มีการเปิดศูนย์ตรวจ ATK เชิงรุกให้กับประชาชน รวมทั้งแรงงานต่างด้าว  หากพบว่าผู้ใดมีผลเป็นบวก ก็จะประสานส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวต่อไป ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยังเกินกว่า 500 ราย ส่วนใหญ่เป็นการระบาดระหว่างประชาชน ที่อยู่ในชุมชน ด้วยกัน  ที่มาร่วมงานเลี้ยง งานแต่งงาน งานศพ  และ ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ  โดยประชาชนไม่รู้ว่าตัวเองติดเชื้อ เพราะไม่แสดงอาการ หรือ มีอาการแต่คิดว่าเป็นเพียงแค่หวัดธรรมดา ทำให้เกิดการแพร่กระจายได้ง่าย

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ