เจออีก! หญิง 41 ปี ฉีดเข็ม 3 ผมร่วงทั้งหัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบอีกราย สาวพนักงานขายรถจักรยานยนต์ชาวจังหวัดภูเก็ต เครียดหนัก ผมร่วงทั้งหัว หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเป็นบูสเตอร์เข็ม 3 ระบายใช้ชีวิตลำบาก ต้องหาวิกผมมาใส่และเสียค่าใช้จ่ายรักษาเองนับหมื่น วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

ภาพของคุณแอน อายุ 41 ปีพนักงานฝ่ายขาย บริษัทตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อหนึ่ง ที่ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต ดยภาพแรกเป็นภาพก่อนที่เธอไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นบูสเตอร์เข็มที่ 3ขณะที่ภาพที่ 2 เกิดขึ้นหลังจากที่เธอไปฉีดวัคซีนมา และมีอาการผิดปกติ คือ ผมร่วงต่อเนื่อง

 คุณแอน เล่าให้ฟังว่า ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ครบตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 จากนั้นฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นเข็มที่ 3 เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564

นักศึกษาหนุ่มผมร่วงจนล้าน หลังฉีดวัคซีนโควิด เข็ม 2

"ผมร่วงเป็นหย่อม" เกิดขึ้นได้หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมวิธีดูแล

ซึ่งหลังจากฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ ก็มีอาการไม่สบายประมาณ 2 วัน และตัวร้อน ปวดหัว ปวดข้อ หนาว เพลียเหนื่อย ประมาณกว่าหนึ่งอาทิตย์

จากนั้น เริ่มสังเกตว่าผมเริ่มร่วง เวลาสระผม ก็ร่วงเป็นกระจุกๆ นั่งเฉยๆโดนพัดลมเป่า ก็ร่วง เสยผมก็หลุดติดมือมา จึงได้ตัดสินใจไปพบแพทย์ที่คลินิก จนทราบว่าตัวเองภาวะเป็นพาหะของโรคธาลัสซีเมีย และได้ยามารับประทาน โดยต้องขอเบิกเงินล่วงหน้าจากนายจ้าง มาจ่ายค่ารักษาด้วยตนเอง  และปัจจุบันต้องสวมวิกผมปลอม เวลาออกนอกบ้านหรือไปทำงาน

เบื้องต้น คุณแอน ติดต่อกับทางสาธารณสุขจังหวัดและเตรียมเอกสารการรักษาต่างๆไปยื่นเพื่อขอรับการเยียวยา ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะชัดเจนเมื่อไหร่ จึงอยากขอให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ เพราะตอนนี้ลำบากมากเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 เพิ่งมีกรณีที่พบนักศึกษาชาย อายุ 19 ปี คนหนึ่งมีอาการผมร่วง หลังฉีดวัคซีน ซึ่งในปัจจุบันก็ยังใช้ชีวิตลำบาก และยังดิ้นรนเพื่อการรักษาตัวเองอยู่เช่นกันซึ่งในเคสนั้น นพ.ธนกร ศรัณยภิญโญ อนุกรรมการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในคณะอนุกรรมการพิจารณาวินิจฉัยคำร้องกรณีผู้รับบริการได้รับผลกระทบจากวัคซีนโควิด-19 เขต 4 สระบุรี ระบุว่า การที่มีผมร่วง เป็นเหตุจากภูมิคุ้มกันของร่างกาย ดังนั้น จึงเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ