ภรรยาคาใจปมสามีตาย หลังฉีดไฟเซอร์เข็มแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง กรณีสามีของเธอได้เสียชีวิตลงอย่างปริศนา หลังจากที่ไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์เพียงแค่วันเดียว ด้านภรรยาบอกว่าปกติแล้วสามีไม่มีโรคประจำตัว และเป็นคนชอบออกกำลังกาย ขณะที่แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากโรค "หลอดเลือดแดงเลี้ยงหัวใจแข็งและตีบ"

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแสดงความไว้อาลัยให้กับสามีของเธอ เป็นครูสอนเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์  โดยระบุกำหนดการงานศพที่วัดตำหรุ (สมุทรปราการ)  และกำหนดฌาปนกิจในวันที่ 2 ธันวาคมนี้  ซึ่งหลังจากที่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากข้อมูลทราบว่า นายวรรณเดช เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เพียงแค่ไม่ถึง 1 วัน

หนุ่มร้องลูกในท้องภรรยาดับ หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ วอน รพ.แจงสาเหตุ

ชายติดโควิด-19 เสียชีวิตริมถนนต่อหน้าลูกเมีย

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า  การฉีดวัคซีนครั้งนี้ ลูกสาวเป็นคนหาคิวให้ โดยกรอกข้อมูลจองคิวเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน และได้คิวฉีดในช่วงเช้าวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

โดยในวันที่ฉีดวัคซีนครอบครัวไปด้วยกันทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย ตัวเธอ สามี ลูกสาว และเพื่อนลูกสาวซึ่งทุกคนฉีดวัคซีนเข็มแรกเหมือนกัน จากการเปิดเผยไทม์ไลน์พบว่าไปฉีดวัคซีน ในเวลา  08.26 น.

 โดยหลังฉีดเสร็จสามียังพูดแซวว่า "เหมือนมดกัด"  และไม่มีอาการผลข้างเคียงใดๆ จากนั้นเมื่อเวลา 12.00 น.ทุกคนได้เดินทางกลับบ้าน สามีได้กินผลไม้ และข้าวไก่ทอด KFC แต่ว่ากินไปแค่นิดเดียว ก่อนจะเปลี่ยนมากินไก่ต้ม จากนั้นก็ยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆจนถึงเวลา 17.00 น.ก็ยังทานข้าวเย็นตามปกติ โดยเมนูเป็นพิซซ่า และกินกันทั้งครอบครัว

กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืน  ตนเองตื่นมาเห็นสามีนอนตะแคง และมีอาการหายใจผิดปกติ

 จากนั้นตื่นมาเข้าห้องน้ำช่วงประมาณตี1 พบว่าสามีตัวเกร็งนอนแน่นิ่ง จึงรีบโทรแจ้งสายด่วน  1669 

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ทำการปั๊มหัวใจ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสาขา แห่งหนึ่งที่ย่านบางพลี  โดยญาติได้แจ้งกับแพทย์ว่า สามีเพิ่งไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์และติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงขอย้ายร่างมาที่

โรงพยาบาลสาขาใหญ่ในกรุงเทพฯ เพื่อต้องการชันสูตรให้ชัดเจน ซึ่งเธอคาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากวัคซีน เพราะสามีไม่มีโรคประจำตัว และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย

หลังเกิดเหตุตัวเองไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางปู เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัวค่อนข้างให้ความเชื่อใจกับวัคซีนไฟเซอร์  แต่พอเกิดเรื่องที่สามีเสียชีวิต ยอมรับว่าครอบครัวเริ่มหวั่นใจในการฉีดเข็ม 2  ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้

ขณะที่ผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของสามี ระบุว่า "หลอดเลือดแดงเลี้ยงหัวใจแข็งและตีบ"ซึ่งครอบครัวค่อนข้างติดใจเป็นอย่างมาก  เพราะที่ผ่านมาสามีไม่เคยมีโรคประจำตัว แต่เธอและครอบครัวยังไม่ได้รับคำตอบอย่างชัดเจนว่า  โรคนี้เกิดขึ้นทีหลังการฉีดวัคซีนหรือไม่

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ