ผู้ว่าฯ สั่งหยุดจัดงานคอนเสิร์ตสุรินทร์ หลังคนเข้าชมกว่า 5 หมื่น หวั่นโควิดระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ สั่้งงดจัดงานช้างแฟร์ ประจำปี 2564 เป็นเวลา 2 วัน หลังประชาชนแห่ชมคอนเสิร์ต "ปู พงษ์สิทธิ์" กว่า 5 หมื่น ไร้มาตรการควบคุมโรค ขณะที่ ปลัดสาธารณสุข สั่งคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด 19

คนแห่ดูคอนเสิร์ต หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหญ่

อนุทิน แจงปม ดราม่าพูดโควิดกระจอกรอบ 2

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข   กล่าวถึงกรณีการจัดงานคอนเสิร์ตในงานช้างแฟร์ จ.สุรินทร์ ประจำปี 2564 ซึ่งมีผู้เข้าชมจำนวนมาก เบียดเสียดหนาแน่น เสี่ยงเกิดการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 โดยได้สั่งการไปที่ นายแพทย์สาธารณสุขจ.สุรินทร์ให้ติดตามอย่างใกล้ชิด ผู้จัดงานต้องปรับปรุงมาตรการเข้าร่วมงานตามแนวทาง COVID Free Setting หากไม่สามารถทำได้ ก็สมควรให้ยุติการจัดงาน

ล่าสุด นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดเป็นการเร่งด่วน  โดยคณะกรรมการฯ ได้ เอาภาพข้อมูลที่คนเข้าไปดูคอนเสิร์ตมาดู และพิจารณาร่วมกัน ปรากฏว่าที่ผ่านมา ทางฝ่ายผู้จัดไม่สามารถที่จะจัดการให้เป็นไปตามมาตรการของ กระทรวงสาธารณสุขได้ ทางที่ประชุมเลยมีมติให้ยุติการจัดคอนเสิร์ตในงานช้าง 2 วัน ตั้งแต่คืนวันที่ 18 - 19 ธ.ค. 64  เพื่อให้ฝ่ายผู้จัดไปจัดการพื้นที่ให้เป็นไปตามมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุข

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ทางผู้จัดต้องไปดูแบบอย่าง เช่น คอนเสิร์ตในเมืองพัทยามาดูกันว่าเขาได้จัดที่นั่งในคอนเสิร์ตอย่างไรให้เป็นไปตามมาตรการ คือการจัดเก้าอี้อย่างไรให้นั่งอย่างไร เว้นระยะห่างอย่างไร มีการจัดโซนนิ่งอย่างไร ก็เอามาเป็นต้นแบบในการดำเนินการ  หากฝ่ายผู้จัดสามารถแก้ปัญหาได้ อาจมีการพิจารณาให้มีการจัดคอนเสิร์ตต่อไปได้ 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ