แอปฯ SPRING UP เปิดตัว 2 ฟีเจอร์สุดเจ๋ง! ที่ช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลในอาหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทุกคนทราบกันดีว่านํ้าตาลเป็นบ่อเกิดของหลากหลายโรค ที่พบบ่อยและเป็นได้ง่ายคือ เบาหวาน และโรคอ้วน รวมไปถึงมีผลต่อสมดุลธาตุในร่างกาย ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันเราตํ่าลง ติดเชื้อได้ง่าย และอาจนําไปสู่การเป็นโรคร้ายอย่างเบาหวาน, มะเร็ง และหัวใจวายเฉียบพลัน

แต่จะหลีกเลี่ยงได้อย่างไรเมื่อแทบจะทุกเมนูที่ขายอยู่ในท้องตลาดมีส่วนประกอบของน้ำตาลทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น กะเพราหมูสับไข่ดาว, แอปเปิลแดง, แอปเปิลเขียว, ชานมไข่มุก, ข้าวเหนียวมะม่วง นํ้ากะทิ และนํ้าจิ้มสุกี้

เรามีวิธีการแสนง่ายมาแนะนํานั่นก็คือ การใช้แอปฯ SPRING UP แอปนี้ฟีเจอร์เด่น คือ
1. ดูแลเรืองอาหารด้วยการบอกข้อมูลโภชนาการที่รวบรวมไว้ให้มากกว่า 5,000 เมนู
2. ดูแลเรื่องการออกกําลังกายด้วยคลิปออกกําลังกายจากผู้เชี่ยวชาญ

“พีพีทีวี” ส่งรายการ “DigiHealth” ชี้เป้า Gadget เจ๋ง! มีแล้วสุขภาพดี 

"แผลเบาหวาน" ขาดเลือดหล่อเลี้ยง รีบรักษาก่อนถูกตัดเท้า

มาดูหน้าตาของ SPRING UP กันก่อน
หน้าแรกของแอปพลิเคชันมี UI เป็นโทนสีส้ม ให้ความรู้สึกสดชืน แอคทีฟ
หน้าจอจะบอกข้อมูลว่าคุณรับประทานไปเท่าไหร่ เผาผลาญไปแค่ไหน และแอปพลิชันยังบอกด้วยว่าวันนี้คุณรับประทานได้อีกกี่แคล ซึ่่งถ้าเรา ‘กดดูเพิ่มเติม’ ก็จะมีการบอกละเอียดมากขึ้นว่าสารอาหาร เช่น โปรตีน ไขมัน นํ้าตาล วันนี้เรารับไปเท่าไหร่แล้ว

ซึ่งจะแบ่งเป็นสี สีเทาคือตํ่ากว่าเกณฑ์ สีเขียวคือพอดี สีแดงคือเกิน คําถามคือ SPRING UP จะรู้ได้ยังไงว่าที่เราทานเข้าไป มีปริมาณสารอาหารเท่าไหร่ ไม่ใช่เรื่องซับซ้อนเลย เพราะ SPRING UP มีฟีเจอร์ถ่ายปุ๊บ ขึ้นปั๊บว่าอาหารในภาพนี้มีข้อมูลโภชนาการโดยเฉลี่ยเป็นอย่างไร โดยอ้างอิงฐานข้อมูลจากสถาบันโภชนาการมหาลัยวิทยามหิดล เหมาะมากเมื่อคุณไปทานอาหารนอกบ้าน หรืออาหารที่ไม่มีฉลากอยู่ข้างขวด แม้ข้อมูลอาจจะไม่เป๊ะ เพราะปริมาณนํ้าตาลอาจจะขึ้นอยู่กับนํ้าหนักมือของผู้ปรุง แต่ก็ช่วยให้คุณคาดคะเนและระวังในการเอาอาหารเข้าปากได้เป็นอย่างดี

อีกฟีเจอร์ของ SPRING UP คือ ดูแลเรื่องการออกกําลังกายด้วยคลิปออกกําลังกายจากผู้เชี่ยวชาญ
เรื่องการออกกําลังกาย SPRING UP ได้เตรียมวิดีโอไว้หลากหลายแบบ โดยจุดเด่นของ Spring Up จะออกแบบแผนออกกําลังกายมาเฉพาะคุณ มีให้ทุกวันตามเป้าหมายโดยไม่ต้องเสียเวลาเสิร์ชหาคลิปหรือจัดตารางออกกําลังกายเองให้ยุ่งยาก หรือจะเลือกเองก็ได้ว่าเราอยากเน้นส่วนไหน ในรายละเอียดก็จะมีการบอกว่าวิดีโอยาวเท่าไหร่ และเบิร์นกี่แคล 

เราจะไม่สามารถกรอคลิปไปข้างหน้าได้ ทําได้เพียงกรอย้อนหลังเพื่อดูท่าทางที่ถูกต้อง ทั้งนี้ก็เพือให้เราออกกําลังกายไปพร้อม ๆ กับวิดีโอโดยทีไม่โกงเวลาในการออกกําลังกาย เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ เราสามารถเชื่อมต่อสมาร์ตวอทช์เข้ากับ SPRING UP ได้ ปัจจุบันแอปเพิ่งเปิดตัวเลยต้องเชือมต่อ smart watch ผ่าน Apple Health และ Google Fit แต่ในอนาคตจะเชื่อมต่อตรงกับแอปของ smart watch ทุกยี่ห้อได้อย่างแน่นอน
เมื่อเราออกกําลังกายเสร็จแล้ว จะมีข้อมูลบอกว่าเราเผาผลาญไปกี่แคล และสามารถดูสรุปข้อมูลที่เราออกกําลังกายหรือทานอาหารไปทั้งหมดให้เข้าใจได้ง่าย ๆ ที่สําคัญฟีเจอร์นี้ในแอป SPRING UP ฟรี! แน่นอนว่า SPRING UP ยังมีฟีเจอร์อื่นทีน่าสนใจอีก สามารถหาโหลดมาลองใช้ได้แล้วทั้งใน IOS และ Android 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ