ตรวจก่อนแต่ง! เตรียมพร้อมก่อนสร้างครอบครัว


โดย BDMS Wellness Clinic

เผยแพร่




เมื่อคุณตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันกับใครสักคน แน่นอนว่าการเตรียมความพร้อมเป็นสิ่งสำคัญ

ทั้งความพร้อมด้านการเงิน ความพร้อมด้านการงาน และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากคือ “ความพร้อมด้านสุขภาพ” หลายคู่อาจคิดว่าการตรวจสุขภาพก่อนแต่งงานเป็นเรื่องอ่อนไหว แสดงถึงความไม่มั่นใจซึ่งกันและกัน แต่ในความจริงแล้วการตรวจสุขภาพก่อนใช้ชีวิตร่วมกันเป็นวิธีที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจระหว่างกันมากขึ้น ทั้งลดความเสี่ยงในการส่งผ่านโรคระหว่างคู่รัก ไปจนถึงการส่งผ่านโรคไปยังลูกน้อยอีกด้วย

9 การตรวจสุขภาพเชิงป้องกัน ที่ผู้หญิงทุกคนควรได้รับ

เช็กสุขภาพให้เหมาะสมตามช่วงวัย ​ ไม่ว่าจะวัยไหน... การรู้ทัน! ป้องกันได้ดีกว่า​

ตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน ดีอย่างไร?

  • ป้องกันการส่งผ่านโรคสู่คนที่เรารัก การตรวจโรคติดเชื้อเป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่จะป้องกันการส่งผ่านโรคไปยังคู่ครอง เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความใกล้ชิดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ ทั้งโรคติดเชื้อทั่วไป เช่น ไวรัสตับอักเสบบี หรือโรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ เช่น ซิฟิลิส และ เอชไอวี เป็นต้น
  • เช็กความเสี่ยงการส่งต่อความผิดปกติไปยังรุ่นลูก เช่น ธาลัสซีเมีย ซึ่งเป็นโรคโลหิตจางที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ดังนั้นพ่อแม่ที่เป็นโรค หรือเป็นพาหะ จึงมีโอกาสที่จะถ่ายทอดความผิดปกตินี้ไปสู่ลูกได้ แต่เราสามารถป้องกันได้โดยการตรวจคัดกรองพาหะธาลัสซีเมียก่อนวางแผนมีลูก
  • ทราบข้อมูลกรุ๊ปเลือด ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์หากเกิดกรณีฉุกเฉินที่จำเป็นต้องให้หรือรับเลือด และเพื่อความรวดเร็วในการช่วยเหลือคนที่เรารัก
  • เพิ่มความมั่นใจ การตรวจสุขภาพก่อนใชีวิตร่วมกันทำให้ทั้งคู่เกิดความมั่นใจซึ่งกันและกัน ทั้งมั่นใจในสุขภาพของตนเองและคนที่เรารัก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างครอบครัวที่เข้มแข็งต่อไป

 

คอนเทนต์แนะนำ
กลุ่มอาหารลด อาการท้องอืด ขับลม อาหารไม่ย่อย เพิ่มประสิทธิภาพลำไส้ให้สมดุล
"ตับและไต"สำคัญกับร่างกายทั้งระบบ แนะสูตรดื่มน้ำดูแลห่างไกลโรคเรื้อรัง

 

การเตรียมความพร้อมด้านสุขภาพเป็นสิ่งที่คุ้มค่าและทุกคู่ควรทำ เพราะเมื่อร่างกายพร้อมคุณก็สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ และหากพบความผิดปกติจะได้วางแผนการรักษาต่อไป

BDMS Wellness Clinic มุ่งมั่นพัฒนาและวิจัยเรื่องสุขภาพ เพื่อมอบเป็นของขวัญสุขภาพแก่คนไทยทุกคน เพราะสุขภาพที่ดี คือของขวัญที่ดีที่สุด Live longer, Healthier and Happier

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) ​ ไลน์ : @bdmswellnessclinic or  https://lin.ee/rdIDv1A เว็บไซต์ : www.bdmswellness.com

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ