“กรุงศรี ฟินโนเวต” จับมือ “เอ็กซ์สปริง” ออก-เสนอขายโทเคนดิจิทัล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงศรี ฟินโนเวต-เอ็กซ์สปริง จับมือให้บริการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัล (Digital Token) เพื่อนำเสนอทางเลือกในการระดมทุนสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่

กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (XPG) ให้บริการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัล (Digital Token)

โดยดำเนินการผ่านบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเอ็กซ์สปริงฯ เพื่อนำเสนอทางเลือกในการระดมทุนรูปแบบใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของธนาคาร ขับเคลื่อนตามแผนธุรกิจในปี 2565 ที่มุ่งเน้นในด้านดิจิทัลและนวัตกรรม (Digital and Innovation)

GULF จับมือ Binance หนุนหุ้นทำธุรกิจคริปโทในตลาดคึกคัก

ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มโอนคริปโท หนุนใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศ

 

 

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี กล่าวว่าหนึ่งในภารกิจของกรุงศรี ฟินโนเวต คือการสร้างพันธมิตรในด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี เพื่อช่วยส่งเสริมการขับเคลื่อนกรุงศรีในด้านดิจิทัลและนวัตกรรม หลังจากที่เราได้ประกาศร่วมลงทุนในซิปเม็กซ์ (Zipmex) แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลระดับภูมิภาค นำกรุงศรีเข้าสู่โลกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

การลงนามความร่วมมือระหว่างกรุงศรี ฟินโนเวต และ เอ็กซ์สปริงฯ ซึ่งมีบริษัทในเครือเป็นบริษัทที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการเสนอขายโทเคนดิจิทัล จึงเป็นการต่อยอดแผนธุรกิจของธนาคารในการสร้าง Digital Asset Ecosystem ให้แข็งแกร่งขึ้น”

“กรุงศรีสนใจและกำลังผลักดันเทคโนโลยีดิจิทัลในหลายๆ เรื่อง หนึ่งในนั้นคือการพัฒนาในเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัล และการขยายศักยภาพในเรื่อง Asset Tokenization หรือการแปลงสินทรัพย์ให้มาอยู่ในรูปแบบโทเคนดิจิทัล โดยกลยุทธ์ของกรุงศรีจะดำเนินการโดยการสร้างพันธมิตรที่มีศักยภาพและมีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกัน ซึ่งบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด บริษัทในเครือของเอ็กซ์สปริงฯ จะช่วยเข้ามาตอบโจทย์ในเรื่องของการให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่มีความสนใจในการระดมทุนด้วยการออกโทเคนดิจิทัล ซึ่งต้องยอมรับว่าการระดมทุนในรูปแบบดังกล่าวกำลังได้รับความสนใจ”

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในปัจจุบันตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมีการเติบโตอย่างมากทั้งในตลาดโลกรวมถึงในประเทศไทย ส่งผลให้นักลงทุนทั้งสถาบันและบุคคล มีสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ที่ประสบความสำเร็จในฐานะผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่ออกใหม่เป็นรายแรกของไทยในปีที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนและนักลงทุนทั้งรายย่อยและรายใหญ่ต่างให้ความสนใจการระดมทุนในรูปแบบนี้เป็นจำนวนมาก

การผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำอย่างกรุงศรี ฟินโนเวต เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้กับกลุ่มนักธุรกิจของธนาคาร ที่มีความสนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านจุดแข็งของบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ผนวกกับความพร้อมในการสนับสนุนพันธมิตรในทุกด้าน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าในการเป็นผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนระบบดิจิทัลแบบ One-stop Service ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ ก.ล.ต.  ให้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) เอ็กซ์สปริงฯ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริม ผลักดันและต่อยอดธุรกิจของกรุงศรี ฟินโนเวต เพื่อสร้าง Digital Asset Ecosystem ให้แข็งแกร่งและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

สำหรับ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เป็นบริษัทร่วมลงทุน (Corporate venture Capital : CVC) ในเครือกรุงศรี สนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพด้านฟินเทคและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องด้านการธนาคารทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ  ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเติบโตไปยังเป้าหมายที่วางไว้ ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ การลงทุนเพื่อสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่ๆ และโครงการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ และการร่วมลงทุน

ส่วนบริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) เดิมชื่อ บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทฯ ได้จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทฯ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ซึ่งอนุมัติการเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ จากเดิม “บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน)” เป็น “บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)” ปัจจุบัน

บริษัทฯ ประกอบธุรกิจการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แบ่งเป็นการลงทุนระยะยาวและปานกลางรวมถึงการบริหารสภาพคล่องระยะสั้น ส่วนการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์อื่นๆ อันได้แก่ การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์  การค้าหลักทรัพย์ การเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ บริษัทฯ ประกอบธุรกิจดังกล่าวผ่านทางบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด (“กรุงไทย ซีมิโก้” หรือ เดิมชื่อบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด) ซึ่งเป็นบริษัทร่วม โดยกรุงไทย ซีมิโก้มีใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า จากกระทรวงการคลัง และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ด้านบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XSpring Digital) ซึ่งเดิมชื่อบริษัท เอสอี ดิจิทัล จำกัด (SE Digital) ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 เป็นบริษัทในเครือ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) โดยเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการเงินชั้นนำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัล บริษัทมุ่งมั่นนำเสนอโอกาสในการเข้าถึงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบริการจองซื้อโทเคนบนอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมโยงกันทั่วโลก

XSpring Digital ขยายบริการวาณิชธนกิจรูปแบบเดิมด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อปลดล็อกประสิทธิภาพการทำงานแบบอัตโนมัติผ่านการใช้สัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้โทเคนดิจิทัลชั้นนำในตลาดของเราสามารถเชื่อมโยงผู้ที่ต้องการระดมทุนกับนักลงทุนได้อย่างสอดคล้องและตอบโจทย์ความต้องการของทุกฝ่าย

กนง.มติเอกฉันท์ คงดอกเบี้ย ร้อยละ 0.50 ต่อปี

คลัง ชะลอจัดเก็บภาษีหุ้น เหตุสงคราม-โควิด พ่นพิษเศรษฐกิจไทย

XSpring Digital เป็น ICO Portal ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย และถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการระดมทุนผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัลระดับภูมิภาค

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ