“GULF” ทุ่ม 340 ล้านบาท ลงทุนกองทุนพัฒนาบล็อกเชน Binance Labs


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี” ทุ่มงบ 340 ล้านบาท เข้าร่วมลงทุนกองทุนคริปโทฯ และ ฒนาบล็อกเชน ของ Binance Labs ที่เน้นพัฒนาบล็อกเชน

GULF จับมือ Binance หนุนหุ้นทำธุรกิจคริปโทในตลาดคึกคัก

GULF แจ้ง ตลท. ตั้งบริษัทย่อย ลุยธุรกิจ "สินทรัพย์ดิจิทัล" ในต่างประเทศ

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า Gulf International Investment (Hong Kong) Limited (“Gulf HK”) เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 100 ได้เข้าลงทุนในกองทุน Binance Labs Investment Fund ซึ่งเป็นกองทุน Venture Capital ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ โดย Binance Labs

เพื่อลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชน เน้นลงทุนในโครงการที่มี Use Cases ของ สกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrencies) และโครงการที่ผลักดันสู่ Web3 รวมถึง Defi NFTs Metaverse และ Gaming

โดย Gulf HK ได้เข้าลงทุนรวมเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 340 ล้านบาท จากเงินระดมทุนของกองทุนฯ ทั้งหมด 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 17,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ Binance Labs เป็นธุรกิจ Venture Capital ของ Binance ที่เน้นการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อนการเติบโตของระบบนิเวศบล็อกเชน ดังนั้นการลงทุนในกองทุนของ Binance Labs จึงเป็นการเปิดอากาสให้บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพที่ผ่านมาคัดสรรโดยผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับสากลในอุตสาหกรรม อักทั้งยังเป็นการเข้าไปมีส่วนร่วมในระบบนิเวศทางธุรกิจ ของ Binance ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่รวมเร็ว

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ