สาวขี่มอไซค์มาดีๆ ป้ายริมถนนล้มใส่ หัวแตก-รถล้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้หญิงคนหนึ่งกำลังขี่รถจักรยานยนต์บนถนนตามปกติ แต่ป้ายริมข้างทางอยู่ๆก็ล้มลงมาฟาดที่ศีรษะจนคนขี่รถจักรยานยนต์คันนี้เสียหายล้มลง

เก๋งจอดกลางถนนช่วยนก จยย.ชนท้าย

ด้านผู้โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มเติม ทราบว่า ชื่อคุณเปิ้ล ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อมาจากร้านที่เกิดเหตุ ส่วนตัวไม่ได้ติดใจ เพราะตอนที่โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กไป ก็ไม่คิดว่าจะเป็นข่าว แค่อยากจะระบาย และ ให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ เท่านั้น แต่หากทางร้านจะติดต่อมาเพื่อขอโทษ ก็ยินดีที่จะรับคำขอโทษ

นี่คือคลิปวีดีโอที่เพจ “ดาวแปดแฉก” นำมาโพสต์บนหน้าเพจเฟซบุ๊ก เป็นจังหวะที่ผู้หญิงคนหนึ่งกำลังขี่รถจักรยานยนต์บนถนนตามปกติ แต่ ป้ายริมข้างทางอยู่ๆก็ล้มลงมาฟาดที่ศีรษะจนคนขี่รถจักรยานยนต์คันนี้เสียหายล้มลง คนขับหมวกกันน็อคหลุด พีพีทีวี ตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่ บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลจันทบุรี 2 จังหวัดจันทบุรี

เพจดาวแปดแฉก ยังตั้งคำถามว่า “ตั้งป้ายริมถนนแบบนี้ผิดไหม พร้อมทั้งบอกว่า การตั้งป้ายริมทางที่ดี จะต้องไม่บดบังทัศนวิสัย ในลักษณะที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ในคอมเม้นท์ของเพจยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก แสดงความเห็นในทิศทางเดียวกัน ว่า เหตุการณ์นี้เป็นอันตรายมาก สามารถฟ้องร้องได้

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความอิสระ ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ว่า เจ้าของป้าย คือ เจ้าของทรัพย์สิน มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลป้ายให้มีความมั่นคงแข็งแรง ไม่ปล่อยให้หักงอ หรือ ล้มไปทับคนที่กำลังสัญจรไปมา หากไม่ระมัดระวังจะเข้าข่ายประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ผิดกฎหมายอาญามาตรา 390 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บจนต้องพักรักษาตัว อาจมีการพิจารณาเพิ่มโทษตามคำสั่งศาล

ส่วนความผิดทางแพ่ง ทนายเกิดผล ยังเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 420 ประมาทเลินเล่อต่อบุคคลอื่นเสียหาย ต้องชดใช้ ทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าซ่อมรถ โดยความผิดทางแพ่ง นอกจากเจ้าของป้ายแล้ว หน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่ก็จะเข้าข่ายความผิดด้วยเช่นกัน

เก๋งเมาชนแหลก กวาดเรียบจยย. 34 คัน

 

 

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ