“อ.อ๊อด” เผย สารใน “ซีม่า” มีฤทธิ์เป็นกรด ทาเยอะอันตราย ชี้รุ่นพี่ เข้าข่ายพยายามฆ่าน้องป.2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 อายุเพียง 9 ขวบ ใช้ซีม่าราดตามตัว จนเป็นแผลพุพอง อาการสาหัส ล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงรุ่นพี่แค่ทายาให้น้อง

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอยแผลพุพอง ตามร่างกายของ น้องเอ เด็กชายวัย 9 ขวบนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกระบี่ หลังถูกนักเรียนรุ่นพี่ชั้นป.5 และ ม.4 ทำร้ายร่างกาย และลงโทษด้วยการเอาโลชั่น “ซีม่า” ราดตามตัว จนได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ใบหน้าไปจนถึงขา โดยเฉพาะที่อวัยวะเพศ มีน้ำเหลืองไหลออกมาตลอดเวลา แพทย์ต้องให้การรักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ปวด และล้างบาดแผลตามลำตัว

รุ่นพี่โหด ราดซีม่ารุ่นน้อง 9 ขวบ พุพองทั้งตัว ครูไม่ยอมพาส่งรพ.

ผู้ปกครองของเด็ก เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มีนาคม น้องเอ ถูกรุ่นพี่ที่เป็นพี่เลี้ยง 2 คน ทำโทษ เพราะเข้าแถวไม่เป็นระเบียบ โดยพี่เลี้ยงสั่งให้วิ่ง แต่ น้องเอ วิ่งไม่ไหว เพราะเจ็บขา ทำให้รุ่นพี่ไม่พอใจเข้ามาทำร้าย จึงแล้วใช้ยาซีม่าถึง 6 ขวดราดไปตามร่างกาย จน น้องเอ ดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด ไม่เท่านั้น รุ่นพี่ยังจับศีรษะ น้องเอ กระแทกกับตู้เก็บของจนมีอาการปวด จนวันรุ่งขึ้น น้องเอ ก็ไปแจ้งครูประจำชั้น แต่ครูบอกว่าไม่ต้องไปหาหมอ ให้ไปห้องพยาบาลและรับยามาทาบรรเทาความเจ็บปวด หลังจากนั้นแผลเริ่มพุพองมากขึ้น จนพี่ชายและพี่สาวมาเห็น โทรศัพท์แจ้งผู้ปกครอง จึงมารับตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้ปกครอง กล่าวต่อว่า ติดใจในหลายประเด็น โดยเฉพาะกรณีที่น้องถูกทำร้ายว่าใครเป็นคนทำร้าย และเกิดจากสาเหตุอะไร อีกทั้งยาซีม่าที่นำมาราดตัวลูกชายนั้น เป็นเวชภัณฑ์ของโรงเรียนที่สามารถเบิกจ่ายได้มากถึงขนาด 6 ขวดหรือ แล้วทำไมครูถึงไม่พาเด็กไปส่งโรงพยาบาล         

        

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 ซึ่งเป็นโรงเรียนเกิดเหตุ ชี้แจงว่า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ได้ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องราวทั้งหมด เบื้องต้นเรียกครูและนักเรียนมาสอบถามแล้ว ได้ความว่ารุ่นพี่ได้ทายาให้รุ่นน้องเนื่องจากผู้บาดเจ็บมีโรคหิด แต่อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงทาไปจนบาดเจ็บ ส่วนการดูแลเด็กนั้นทางโรงเรียนก็พร้อมจะช่วยเหลือเต็มที่

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายทางผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครู ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเขาพนม เพื่อเยี่ยมอาการของ น้องเอ พร้อมรับปากกับแม่ของเด็กว่าทางโรงเรียนพร้อมที่จะดูแล และขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

ส่วนคุณสมบัติและส่วนประกอบที่อยู่ในยาซีม่า รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาเกษตรศาสตร์ อธิบายว่า สารละลายที่อยู่ในยาตัวนี้มีฤทธิ์เป็นกรด หลายตัว ซึ่งมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อ และมีฤทธิ์กัดกร่อน ซึ่งยาชนิดนี้ปกติจะใช้ทาบริเวณที่เป็นโรคกลากเกลื้อน เวลาทายาต้องทาบาง ๆ หากใช้ปริมาณที่มากเกินไป อาจทำให้ตัวยาสัมผัสกับเนื้อเยื่ออ่อน อาจทำให้เกิดแผลพุพอง เสี่ยงที่จะติดเชื้อได้  อาจารย์อ๊อด ลงความเห็นว่า ผู้ที่ก่อเหตุนี้เข้าข่ายทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่าได้

แจ้ง 3 ข้อหารุ่นพี่ป.5 ล่วงละเมิดทางเพศด.ญ.อนุบาล ในห้องน้ำโรงเรียน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ