แม่ลูกอ่อนพอใจ เห็บถูกกำจัดหมด ย้ายกลับห้องพักแล้ว เผยเจ้าของสุนัขโกรธหลังถูกแฉ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีผู้พักอาศัยอาคารชุดหมู่บ้านเอื้ออาทร จ.ปทุมธานี ร้องเรียนเรื่องเห็บหมัดบุกห้อง และถูกกัดจนแผลพุพองไม่กล้ากลับเข้าไปนอนในห้อง ล่าสุดพบเห็บหมัดถูกกำจัดไปหมดแล้ว ครอบครัวนำลูกน้อยวัย 1 เดือนกลับมานอนที่บ้าน แต่ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีปัญหากับเพื่อนบ้าน

จนท.พ่นยาฆ่าเห็บหมาบ้านเอื้ออาทร กม.44

ห้ามบี้ "เห็บ" ช่วยขยายพันธุ์

กองทัพเห็บบุกบ้านเอื้ออาทร คลองหนึ่งปทุมธานี

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2564 นางวาสนา สุภาพันธ์ คนที่ถูกเห็บหมัดกัดแล้วเป็นแผลพุพองตามร่างกาย พร้อมลูกสาวอีก 2 คน วันนี้กลับเข้ามาอยู่ที่ห้องพัก ในอาคารชุดของหมู่บ้านเอื้ออาทร กม.44 ที่ จังหวัดปทุมธานี ตามปกติแล้ว หลังจากเมื่อวาน เธอต้องหอบลูกสาววัย 1 เดือน ไปขออาศัยกับญาติชั่วคราวที่ห้องพักที่อยู่ใกล้ๆ กัน เพราะทนไม่ไหวกับจำนวนเห็บหมัดในห้อง ซึ่งมีต้นตอมาจากห้องเพื่อนบ้านที่ติดกัน

แม้วันนี้เจ้าหน้าที่นิติบุคคลหมู่บ้าน จะเข้ามาฉีดยากำจัดเห็บหมัดซ้ำอีกครั้ง แต่นางวาสนา ก็ยังคงเดินหาเห็บหมัดตามซอกต่างๆ เพื่อกำจัด เพราะเชื่อว่าอาจยังตายไม่หมด พร้อมเปิดเผยว่า รู้สึกหลอนในช่วงหลายสัปดาห์ เพราะจำนวนเห็บมีมากจนไม่รู้จะหาที่พึ่งจากไหน และกลัวจะมากัดลูกสาว แต่วันนี้สบายใจและพอใจกับการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆ สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ทั้งนี้ นางวาสนา ยอมรับว่า การร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย กลายเป็นปัญหา เพราะเพื่อนบ้านที่ห้องติดกัน ไม่พอใจที่เธอเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ย้ำว่าไม่ได้สนใจเรื่องนี้ เพราะตอนนี้พอใจกับการแก้ไขปัญหาแล้ว หากเจ้าของหมาช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรก ก็ไม่เป็นเรื่องใหญ่แบบนี้

ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาระยะยาว ทางนิติบุคคลหมู่บ้านเอื้ออาทร ยืนยันว่าจะติดตามความคืบหน้า โดยในวันจันทร์นี้จะกลับมาดูว่าหลังฉีดยากำจัดเห็บหมัดไปแล้ว จะยังมีเหลืออยู่หรืไม่ หากยังมีเห็บหมัดอยู่ จะฉีดซ้ำจนกว่าจะสามารถกำจัดใดทั้งหมด และกำชับผู้พักอาศัย ไม่ให้นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเลี้ยงในห้องพัก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ