สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยตร.เมาขับรถส่ายไปมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยตำรวจ สภ.บัวใหญ่ ขับรถตำรวจที่ใช้ควบคุมผู้ต้องหา ส่ายไปมาบนถนน เผยหากมีอาการมึนเมาสุราจริง เอาผิดทางวินัยขั้นเด็ดขาด

ชาย 50 ปี เมาแอ๋ขับกระบะตกข้างทาง ตำรวจรุดช่วย เจ้าตัว ลั่น “อย่าก้าวร้าวกับลุงนะ”

ม33 เรารักกัน โอนเงินเข้าแอปฯเป๋าตัง 1,000 บาท งวดที่ 3 เช็กสถานะทบทวนสิทธิ์ 5 เม.ย.นี้

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำคลิปวิดีโอมาเผยแพร่ เป็นภาพรถควบคุมผู้ต้องหา ของ สภ.บัวใหญ่ ขับส่ายไป ส่ายมา ลักษณะคล้ายคนขับจะเมาสุรา อยู่บนถนนทางหลวงชนบทช่วงหนองโคบาล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ซึ่งชาวบ้านได้ขับรถตามถ่ายคลิป เกือบจะไปชนกับรถที่สวนทางมา บางครั้งก็เกือบจะตกถนน ชาวบ้านที่ถ่ายคลิปจึงได้ขับรถไปประกบ เพื่อขอให้คนขับจอด ซึ่งพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งมีอาการเมาสุรา พูดจาลากเสียงยาว ชาวบ้านได้ขอให้หยุดรถพักก่อน เพราะเกรงว่าจะไปชนรถคันอื่นเป็นอุบัติเหตุได้ แต่ตำรวจคนดังกล่าวบอกว่าขับจะถึงป้อมตำรวจแล้วอีกนิดเดียว จึงได้ขับต่อไป

เมื่อชาวบ้านเห็นว่า ตำรวจคนดังกล่าวจะยังขับต่อไป จึงได้แยกย้าย ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้ตำรวจนายดังกล่าว ไปรายงานตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ในวันจันทร์ที่ 5 เมษายนนี้ ซึ่งหลังจากทราบเรื่อง ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.บัวใหญ่ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน เพราะถือเป็นความไม่เหมาะสม ผิดวินัย และสร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก

หากผลสอบสวนพบว่าผิดจริง จะต้องเอาผิดทางวินัยขั้นเด็ดขาด พร้อมทั้งได้กำชับแจ้งไปยังผู้กำกับการทุก สภ.ในพื้นที่แล้ว ให้ตรวจตราอบรมสั่งสอนความประพฤติลูกน้องใน สภ.อย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นมาอีก

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ