ดารา-นักร้อง ถามรัฐบาล Call Out ผิดตรงไหน?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องวัคซีนโควิด-19 ดูเหมือนว่าจะเป็นประเด็นมากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อเหล่า เหล่าดารา influencer เริ่มออกมาเรียกร้องรัฐบาล ขอโทษประชาชน และพูดความจริงเรื่องวัคซีน โดยส่วนใหญ่ ระบุว่า อยากให้ประชาชนได้รับวัคซีนโควิด 19 ที่มีคุณภาพ/แต่กลับนำไปสู่เข้าข่ายเฟกนิวส์

แฮชแท็ก #SAVEมิลลิ พุ่งทะยาน หลังถูกหมายเรียกดารา Call Out

"มิลลิ" แร็ปเปอร์สาว ขึ้นโรงพักตามนัด "บิ๊กตู่" แจ้งความเองฐาน "ดูหมิ่น" ตร.ไล่เช็กโพสต์อื่น จ่อเอาผ...

ย้อนไปดูเหตุการณเมื่อวานนี้ (21 ก.ค. 2564) กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ออกมาระบุว่าว่า เตรียมเอาผิดเหล่าคนดัง, อินฟลูเอนเซอร์ ที่ใช้สื่อโซเชียลโจมตีรัฐบาล พร้อมบอกอีกว่า เข้าข่ายเฟกนิวส์ อีกทั้งเตรียมดำเนินคดี ฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

รวมถึงกรณีนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ เรื่อดังกล่าวเช่นกัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ.

แต่ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นการเอาน้ำมันไปราดกองไฟ เมื่อหลังจากที่ข่าวออกไป ทำให้ยิ่งมีหลายคนออกมา วิพากษ์ วิจารณ์ในเรื่องดังกล่าวมากขึ้น,เช่น นักร้องหนุ่ม​ออฟ ปองศักดิ์, ตลกคนดัง นุ้ย เชิญยิ้ม, สาว​ กระแต อาร์สยาม, ครูลูกกอล์ฟ, นักแสดงสาว หมิว สิริลภัส , ดีเจต้นหอม, รวมไปถึง หนุ่ม กรรชัย และ มดดำ ถามผิดตรงไหน ที่ ดารา Call Out โดยทั้งสอง ระบุว่า เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานทุกคนมีสิทธิพูด  เป็นต้น

ขณะที่การแถลงข่าวที่กระทรวงสาธารณสุขเมื่อวานนี้ นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พร้อมด้วยนายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร   รองอธิบดีกรมควบคุมโรค  และนายแพทย์ นคร เปรมปรี  ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ร่วมกันออกมาชี้แจงกรณีที่มีประชาชน ดารา อินฟลูเอนเซอร์ (influencer) แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การจัดหารวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุข โดยระบุเหตุผลที่ออกมาชี้แจงในครั้งนี้ เพราะข้อมูลบางที่มีการนำมาเผยแพร่อย่างอาจทำให้มีการเข้าใจผิด คลาดเคลื่อนไปมาก ไม่เป็นธรรมกับคนทำงาน โดยเฉพาะเมื่อการดำเนินการของกระทรวงสาธารณสุขไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวังไว้ ก็จะโยนความผิดให้ทันทีว่า มีการทุจริต หรือ รับเงินทอน จึงขอยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขทำงานทุกอย่างตามขั้นตอน ตรวจสอบได้ ไม่มีเรื่องทุจริต

“เมื่อสิ่งที่เราดำเนินการไม่เป็นไปตามสิ่งที่ท่านคาดหมาย หรือท่านประสงค์จะให้เป็นท่านจะโยนข้อหาการทุจริต เรื่องการมีเงินทอน เรื่องอะไรทั้งหลายมา ซึ่งอันนี้ไม่เป็นธรรมอย่างยิ่งนะครับ ขอยืนยันว่า ภายใต้การกำกับดูแลของท่านรองนายกรัฐมนตรี เรายืนยันว่าขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขทั้งกระทรวงตรวจสอบได้ เราไม่มีเรื่องของการทุจริตอย่างเด็ดขาดนะครับ” นพ.ศุภกิจ กล่าว

อย่างไรก็ตาม โลกออนไลน์ ยังคงพูดถึงประเด็นนี้ต่อเนื่อง ทำให้แฮชแท็ก ในทวิตเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น #ดาราcallout #SaveMilli ติดเทรนด์ ต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานนี้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ