รพ.แจงปมสาวบริจาคเลือดถูกรถรพ.ทับดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ออกมาแถลงแสดงความเสียใจ กรณีอุบัติเหตุรถรับส่งผู้ป่วยทับร่าง สาวทอมวัย 36 ปี ที่ไปบริจาคเลือดเสียชีวิต ยืนยันติดต่อช่วยเหลือตั้งแต่วันแรก พร้อมหารือวางแนวทางป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำ

ผู้บริหารโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี นำโดย นพ.ศักดิ์ชัย ตั้งจิตวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ออกมาชี้แจงกรณีที่ หญิงชาวนครศรีธรรมราช ที่เดินทางมาบริจาคเลือดที่โรงพยาบาล แต่ถูกรถรับ-ส่งผู้ป่วยขับมาชนแล้วทับจนเสียชีวิต 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ที่ไม่ได้ออกมาชี้แจง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องความสูญเสีย ที่ส่งผลกระทบถึงจิตใจทั้งฝั่งของญาติผู้เสียชีวิต และพนักงานขับรถ

เด็กเรียนดี แต่ขาดเรียนออนไลน์ คุณครูตามไปบ้าน ถึงบางอ้อ พบเหตุสะเทือนใจ!

ศบค.ยังไม่มีมติให้เปิด “กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์” ย้ำต้องรอบคอบรัดกุม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ระหว่างเกิดเหตุพนักงานขับรถฉุกเฉินรับส่งผู้ป่วยโควิด เข้ามาส่งผู้ป่วยด้านหลังอาคาร และกำลังจะออกไปรับผู้ป่วยใหม่ ขณะกำลังถอยรถ จังหวะนั้นผู้เสียชีวิตก็เดินลงมาจากตึกและเดินหันหลังให้กับรถ ซึ่งคนขับเองก็มองไม่เห็น

อีกทั้งบริเวณดังกล่าวมีเครื่องจักรทำงานเสียงดัง อาจทำให้คนที่เดินไม่ได้ยินเสียงรถที่ถอยมา จึงชนและทับร่างเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ เมื่อพนักงานคนดังกล่าวลงไปดูได้พยายามให้การช่วยเหลือ แต่ผู้บาดเจ็บติดอยู่ใต้ท้องรถ จึงต้องใช้แม่แรงมายกรถ เพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บออกจากรถ จากนั้นใช้ความพยายามช่วยผู้บาดเจ็บที่ขาหักและบาดเจ็บที่สมองมาดำเนินการช่วยทำ CPR และนำตัวส่งเข้าห้องฉุกเฉินประมาณ 30 นาที แต่ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเรื่อง โรงพยาบาลได้พูดคุยเรื่องการเยียวยากับญาติ คือ แม่ พี่ชาย และน้าสาวของผู้ตาย โดยแสดงความเสียใจกับเหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น เบื้องต้นรถของโรงพยาบาลทุกคันจะมีพ.ร.บ.และประกันชั้นหนึ่ง ในส่วนของค่าเยียวยา โรงพยาบาลได้ทำข้อตกลงและทำสัญญารับเงินเยียวยาเป็นเงิน 1.5 ล้านบาท ซึ่งทางญาติก็ยินยอม พร้อมดำเนินการอำนวยความสะดวกส่งร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิดในพื้นที่นครศรีธรรมราช ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และขอแสดงความเสียใจกับเหตุความสูญเสียที่เกิดขึ้น.

แอบอ้างเส้นตำรวจ ฉีดวัคซีนเข็ม 3 "นางแบบเซ็กซี่" ยอมรับ ถูกดำเนินคดี

เช็กอาการ! เกณฑ์หายป่วยจากโควิด-19

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ