พระลูกวัดแทงเจ้าอาวาส ไม่พอใจถูกให้สึก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระลูกวัดไม่พอใจถูกเจ้าอาวาสตักเตือน และแจ้งให้ลาสิขาจากการเป็นพระ บุกเข้ากุฎิขอเคลียร์ใจ แต่สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง พระลูกวัดก็ทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสจนบาดเจ็บ

ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในวัดควนยวน ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังรับแจ้งเหตุพระลูกวัดทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาส ได้รับบาดเจ็บ จนชาวบ้านต้อง ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลจุดเกิดเหตุเป็นกุฏิของพระอธิการสมคิด ฐานทัตโตเจ้าอาวาส ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรอยเลือดบริเวณประตูกุฏิ 

พระเหียน อายุ 78 ปี  พระลูกวัดเล่าว่า ได้ยินเสียพระอธิการสมคิด ร้องเรียกให้ช่วย โดยเห็นพระเอ็มพยุงร่างเจ้าอาวาสออกมาจากกุฏิ  จึงวิ่งไปแจ้งชาวบ้านหน้าวัดช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นจึงทราบว่าเจ้าอาวาสถูกพระเอ็มทำร้าย 

ปลดเจ้าอาวาสหัวร้อน เตะก้านคอพระลูกวัดจนตกเก้าอี้

จับสึกพระเมา อ้างดื่มสุราเพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19

ส่วนสาเหตุคาดว่ามาเรื่องที่ พระเอ็มกับเจ้าอาวาสไม่ลงรอยกัน เพราะเจ้าอาวาสคอยตักเตือนพระเอ็มในเรื่องของการทำกิจของสงฆ์  แต่พระเอ็มไม่ปฏิบัติตาม  ทางญาติจึงปรึกษากับเจ้าอาวาสพร้อมกับต้องการให้พระเอ็มลาสิขา  แต่พระเอ็มไม่ยอมสึก จึงเข้าทำร้ายเจ้าอาวาส

ด้าน เจ้าอาวาสวัดควนยวนที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า พระก่อเหตุคือพระเอ็ม อายุ 23 ปี พระลูกวัด ซึ่งเป็นคนบวชให้เอง เพราะสงสารที่ไม่มีคนดูแล แม่เสียชีวิต พ่อแต่งงานใหม่ ก่อนเกิดเหตุ พระเอ็ม ไม่พอใจ ที่บอกให้พระเอ็มลาสิขาบท เพราะไม่ทำกิจของสงฆ์  ไม่สวดมนต์ไหว้พระ ไม่บิณฑบาต  ซึ่งได้ว่ากล่าวตักเตือนมาตลอด

ก่อนเกิดเหตุ “พระเอ็ม” ได้มาหาเจ้าอาวาสที่กุฎิ ก็คิดว่า “พระเอ็ม” จะมาสึก แต่จู่ พระเอ็ม  ได้ชักมีดทำครัวปลายแหลม ออกมาจะแทงตน จึงปัดจนมีดหลุดจากมือพระเอ็ม แต่ พระเอ็มก็ยังเข้ามาชกต่อยจนบาดเจ็บ จึงร้องให้พระในวัดช่วย

หลังได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่มือข้อมือและฝ่ามือด้านซ้าย  พร้อมมีรอยฟกซ้ำตามร่างกาย และปวดลูกกะตาอย่างรุนแรง ล่าสุด อาการพระอธิการสมคิด ฯ เจ้าอาวาสวัดควนยวนปลอดภัยแล้ว  แต่หมอยังคงให้นอนรักษาตัวที่ รพ. พัทลุง

เบื้องต้น ผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้าน นำตัว “พระเอ็ม” ไปลาสิกขาบท  พร้อม ควบคุมตัว พระเอ็ม หรือ นายรัชชานนท์  ชุมชู อายุ 23 ปี ไปสอบปากคำที่ สภ.เขาชัยสนซึ่งจากการสอบประวัติพบว่านายรัชชานนท์  มีประวัติเสพยาเสพติด แต่การตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด

ด้าน นายรัชชานนท์ ยอมรับว่าทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสจริง เพราะไม่พอใจที่จะให้สึกจากพระ สาเหตุไม่อยากสึก เพราะไม่มีที่ไป จึงเกิดความไม่พอใจเจ้าอาวาส และเกิดปากเสียงกัน และเหตุการณ์บานปลายขึ้น

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ