ผบ.ตร.พ้อขุดเรื่องเก่าแฉซ้ำตำรวจทำผิด ย้ำสีกากีทำไม่ดี ไม่รู้จะเลี้ยงไว้ทำไม!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ยันลงโทษตำรวจทำผิด "ไม่รู้จะเลี้ยงไว้ทำไมไม่มีประโยชน์ ผมบอกหลายครั้งแล้ว"

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงภาพลักษณ์ของตำรวจ หลังจากช่วงนี้มีข่าวเชิงลบออกมาอย่างต่อเนื่องเกิดภาพลักษณ์ในเชิงลบ ว่า ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย เจอผิดก็จัดการไป ผิดโทษทัณฑ์ก็มีทั้ง ไล่ออก ปลดออก กักขัง กักยาม ก็ดำเนินการไป หากผิดอาญาก็ดำเนินคดีไป บางเรื่องก็เกิดมาตั้งนานแล้วก็เอามาพูดกันซ้ำไปซ้ำมา

ศาลฎีกาพิพากษา ยกฟ้อง คดี 8 ศพ แก๊สระเบิด SCB สำนักงานใหญ่ 'วิศวกร - บริษัท เมก้าฯ' ไม่ต้องชดใช้

ตชด.แม่สาย เอาผิดผู้โพสต์คลิปรีดเงิน 3 แสน

จตช.สั่งเชือด เด้งด่วน! พ.ต.ท.หน.โรงพัก คลิปฉาวเมาอาละวาด รัวหมัด ควงมีด โชว์ปืนทำร้ายชาวบ้าน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ย้ำว่า หากตำรวจผิดก็ต้องดำเนินการลงโทษทางวินัย บางเรื่องก็เกิดมาตั้งนานแล้วก็เอามาพูดกันซ้ำไปซ้ำมาเช่น เรื่องขนของบนเครื่องบินก็ตั้งแต่ปี 2561 ก็วนมาอยู่อย่างนั้น ก็ไม่เข้าใจ เรื่องอะไร

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจง ปมเครื่องบินตำรวจ ขนเหล้า - เบียร์เถื่อน อ้างนายพล 2 ตำรวจเอี่ยว

เมื่อถามว่าการนำเรื่องเก่ามาเผยซ้ำ เกิดจากความขัดแย้งของตำรวจเองหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า หากจะขัดแย้งอะไรกันใครผิดก็ต้องโดน ไม่มี ใครจะไปเลี้ยงไว้ทำไม ไม่เห็นมีประโยชน์อะไรเลย ใครผิดก็รับไป

ถามต่อว่ามองอย่างไรถึงหลายๆ ประเด็นที่เกิดขึ้นในปัจจุบันที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเสื่อมเสีย เช่น กรณีตำรวจถือปืนข่มขู่และทำร้ายประชาชนเหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ใครทำผิดก็ลงโทษไปตามกฎหมาย

"ไม่รู้จะเลี้ยงไว้ทำไมไม่มีประโยชน์ ผมบอกหลายครั้งแล้ว ใครผิดตั้งแต่ตัวผมลงไปยันพลตำรวจ ทำอะไรผิดก็ต้องรับผิดชอบไป แต่ทำให้มันถูกต้อง โปร่งใส และเร็ว เขาไม่ผิดก็อย่าไปลงโทษ ถ้าผิดก็ต้องโดนมีแค่นั้นไม่อย่างนั้นก็รักษาองค์กรไม่ได้ คนที่เขาทำถูกก็อยู่ไม่ได้ ใครทำผิดก็ลงไทษไปอย่าไปมองว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียภาพลักษณ์องค์กร คนทำถูกก็มีเยอะแยะ  ทำผิดก็ลงโทษไป" ผบ.ตร. กล่าว

ตชด.แม่สาย เอาผิดผู้โพสต์คลิปรีดเงิน 3 แสน

ศาลฎีกาพิพากษา ยกฟ้อง คดี 8 ศพ แก๊สระเบิด SCB สำนักงานใหญ่ 'วิศวกร - บริษัท เมก้าฯ' ไม่ต้องชดใช้

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ