ปฏิบัติการ "หน่วยซีล"ช่วยกู้ซากเรืออับปาง ยังติดอุปสรรคน้ำแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เข้าสู่วันที่ 2 ของการกู้ซากเรืออับปางบริเวณจุดตัดแม่น้ำเจ้าพระยา-แม่น้ำป่าสัก จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งภารกิจในวันนี้ ได้ประสาน "หน่วยซีล" เข้าช่วยเหลือในการกู้ซากเรือออกจากจุดกระแสน้ำวน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เพราะติดอุปสรรคกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง

ปฏิบัติการวันนี้ 1 ต.ค. 2564 ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือ หน่วยซีล ที่มาช่วยภารกิจถึง 8 นาย ในการดำน้ำลงไปผูกเชือก ซึ่งเป็นแนวทางหลักที่พูดคุยกันไว้ คือการนำเชือก 5 เส้น ลงไปผูกกับตัวเรือที่อับปาง และเมื่อหน่วยซีลปฏิบัติภารกิจสำเร็จ ก็จะปล่อยตัวลอยขึ้นเนื้อน้ำ และให้หน่วยกู้ภัยที่เป็นชุดเคลื่อนที่เร็วตามช่วยเหลือกลับมา

เตรียมลากซากเรืออับปาง พ้นกระแสน้ำวน

เปิดปฏิบัติการ "กู้ซากเรือล่ม" อยุธยา

ปัญหาและอุปสรรควันนี้ยังคงเป็นเรื่องกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว และพลังของกระแสน้ำวน และจนถึงขณะนี้สามารถผูกเชือกได้เพียง 2 เส้น  เพราะคาดว่าจะต้องใช้เรือ 2 ลำ วิ่งแยกออกจากกันในลักษณะตัววี  เพราะกระแสน้ำทำให้เชือกพันกัน  ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนเรือลากจูงสามารถลากเรือหันหัวกลับมาฝั่งแม่น้ำป่าสักในระยะทาง 20 เมตรได้แล้ว แต่ยังไม่พ้นกระแสน้ำวน

โดย ช่วง 14.30 น. เกิดเหตุเรือล่มอีกครั้ง แต่โชคดีครั้งนี้เป็นเรือไม้ ที่มีเพียงคนขับเพียงคนเดียว และได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว เพราะบริเวณใกล้ๆ มีภารกิจกู้เรืออับปางอยู่ด้วย  ทำให้มีเจ้าหน้าจำนวนมากสแตนบายคอยช่วยเหลือ ส่วนเรือจมลงใต้แม่น้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ บริเวณเลยโป๊ะเรือวัดพนัญเชิงไปเล็กน้อย

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีคนเรือพบศพหญิงสาว ซึ่งคาดว่าเป็นศพของหญิงสาวที่มากับเรือที่อับปาง บริเวณสะพานเกาะเกิด ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ห่างจากจุดเรือล่ม ราว 10 กิโลเมตร  เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงศพลอยหายไปแล้วจึงเร่งประสานกู้ภัยปทุมธานีช่วยค้นหาแต่ยังไม่พบ

เปิดที่มาชุมชน"สำเภาล่ม"พบเรือล่มทุกปี

เรือขนส่งเจ้าพระยา หยุดวิ่งหลังเหตุเรือล่ม

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ