พระสงฆ์ฟันกันเจ็บ ฉุนเรื่องกิจนิมนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุ พระรุ่นน้องไม่พอใจพระรุ่นพี่ ขอออกกิจนิมนต์แทนแต่กลับถูกต่อว่า โมโหเลือดขึ้นหน้าคว้ามีดพร้าฟันหน้าจมูกเกือบขาด ตรวจสอบพบประวัติป่วยจิตเวช และเคยถูกจับคดียาเสพติดก่อนบวช

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในสำนักสงฆ์เขาหลักจันทร์ หมู่ 12 บ้านเขาโหรง ต.น้ำผุด อ.เมืองตรังบริเวณหน้ากุฏิ พบหยดเลือดและกองเลือด ตกอยู่บนพื้นจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ พระสุเทพ ธนจาโร หรือหลวงพี่แจ๊ส อายุ 63 ปี พระลูกวัด ถูกพลเมืองดีนำส่ง โรงพยาบาลศูนย์ตรังไปก่อนหน้าแล้ว  ถูกฟันด้วยมีดพร้าเข้าที่ใบหน้า ปากและจมูกเป็นแผลฉกรรจ์เกือบขาด

“หลวงพี่” ตั้งวงเหล้าขาว ทะเลาะเรื่องคิวรับกิจนิมนต์ คว้ามีดฟันกันยับ

พระลูกวัดแทงเจ้าอาวาส ไม่พอใจถูกให้สึก

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายธนกฤต หรือหลวงพี่กฤต อายุ 30 ปี พระลูกวัด นั่งรอมอบตัวอยู่กับเจ้าหน้าที่ภายในศาลาการเปรียญ พร้อมด้วยของกลางเป็นมีดพร้า 1 เล่ม พระเคารพ ยติโก หัวหน้าสำนักสงฆ์ฯ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ ได้ทำการลาสิขาให้ ก่อนตำรวจจะใส่กุญแจมือ และควบคุมตัวไปดำเนินคดี

นายธนกฤต เล่าว่า ตัวเองกับหลวงพี่แจ๊สไม่เคยมีปัญหาอะไรกันมาก่อน แต่ก่อนเกิดเหตุตนเองได้โทรศัพท์หาหลวงพี่แจ๊ส เพื่อขอไปกิจนิมนต์แทน เพราะเห็นว่า หลวงพี่แจ๊สมีโรคประจำตัว แต่กลับถูกต่อว่า ด่าทอกลับมา ทำให้โกรธและโมโห จึงเดินไปที่กุฎิและตั้งใจว่าจะไปต่อยหน้า แต่ระหว่างทาง เห็นมีดพร้าตั้งอยู่จึงได้หยิบและเดินเข้าไปฟันเข้าใบหน้าทันที 1 ครั้ง หลังเกิดเหตุ ตัวเองขอให้ช่วยแจ้งตำรวจ และ รู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น     

เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเ มีประวัติทำการรักษาและรับประทานยาจิตเวชต่อเนื่อง  ที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง และเคยมีประวัติถูกจับกุมในคดียาเสพติด และเคยถูกนำตัวไปบำบัด ก่อนที่จะมาบรรพชาบวชเป็นพระได้ 1 พรรษา

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ