ปคบ.รวบผู้ต้องหาอ้างเป็นหมอ รับจัดฟันแฟชั่นในรถเก๋ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ปคบ.รวบผู้แอบอ้างเป็นหมอ รับจัดฟันแฟชั่นนอกสถานที่ โดยขับรถเก๋งไปให้บริการถึงที่ on-site service ปรับเบาะเป็นเตียงนอนเพื่อทำการจัดฟันโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบรับจัดฟันแฟชั่นนอกสถานที่ โดยมีการโพสต์ชักชวนผู้เสียหายผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยสามารถจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย  คือ นายอนุสรณ์ สูญราช อายุ 21 ปี  ได้ในพื้นที่บริเวณลานจอดรถซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งย่านหลักสี่ 

หลังวางแผนให้ตำรวจหญิง พรางตัวเป็นลูกค้าติดต่อเข้ารับบริการโดยตกลงนัดหมายให้เข้ารับบริการจัดฟันแฟชั่น ที่บริเวณลานจอดรถของซุปเปอร์มาเก็ต

5 วิธีดูแลสุขอนามัยในช่องปากให้สะอาดระหว่างการจัดฟัน

หลุดยกแผง! จัดฟันเถื่อนสวยในความเสี่ยง ทนายแนะช่องเอาผิด

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาจะใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นสถานที่ในการจัดฟัน โดยใช้เบาะด้านข้างคนขับ ปรับให้เอนนอนลงเพื่อให้ทำการจัดฟัน เมื่อตำรวจที่พรางตัวเป็นสายลับเข้าไปติดต่อขอจัดฟัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่อยู่บริเวณใกล้เคียงดังกล่าวจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบภายในรถยนต์  พบอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นที่ไม่ได้มาตรฐานจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 1หมื่นบาท  ซึ่งเป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

สอบสวนในชั้นจับกุมเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างจัดฟันแฟชั่นจริง โดยเปิดเพจเฟซบุ๊กโพสต์เสนอหรือชักชวนบริการจัดฟันแฟชั่น โดยจะใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลของตัวเองเป็นสถานที่ดำเนินการ และจะขับรถยนต์ไปหาลูกค้าตามที่นัดหมายไว้ 

ด้านตำรวจ ปคบ. ฝากประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมว่า การติดเหล็กดัดฟันแฟชั่นกับผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต และไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่เกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

เบื้องต้นจึงทำการแจ้งข้อหา ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น) ก่อนขยายผลดำเนินคดีต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ