หนุ่มเมืองใต้ ถูกสาวลูกครึ่งในเฟซบุ๊กหลอกให้รัก สูญเงิน 5.6แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มชาวจังหวัดสุราษฏร์ธานี สุดช้ำใจ ถูกสาวลูกครึ่งในเฟซบุ๊กหลอกให้รัก อ้างว่าจะมาสร้างครอบครัวด้วยกัน แถมออกอุบายให้ฝ่ายชายโอนเงินให้หลายครั้งรวมกว่า 5.6 แสนบาท ก่อนรู้ตัวในภายหลังว่าถูกหลอก คาดเป็นแก๊งต้มตุ๋นข้ามชาติ

หนุ่มร้องกองปราบ-ปอท.ถูกสาวหลอกโอนเงิน 4 ปี 7 ล้าน

หนุ่มขอนแก่น โดนสาวภาพไม่ตรงปก หลอกโอนเงินหลักแสน

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวี (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดสุราษฏร์ธานี พร้อมเพื่อชาวอุดรธานี เดินทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานีว่า ถูก “แก๊งโรแมนซ์สแกม” ที่หลอกต้มตุ๋นทางออนไลน์หลอกรวมทั้งสิ้นกว่า  5.6 แสนบาท โดยเหตุการณ์เริ่มจากมีผู้หญิงทหารลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลี ทักข้อความมาหาตนทางเฟซบุ๊ก เมื่อ 2 เดือนก่อน บอกว่าอยากรู้จักหนุ่มไทย พูดคุยจนเกิดความชอบพอกันทั้งที่ไม่เคยเห็นตัวจริง

ซึ่งทางฝ่ายหญิงบอกว่าจะส่งเงิน 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 48 ล้านบาท มาให้เพื่อจะมาใช้ชีวิตด้วยกันที่ประเทศไทย ก็ทำให้เกิดความรัก หวังจะสร้างครอบครัวด้วยกัน แต่ทางฝ่ายหญิงบอกว่า ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมพัสดุ โดยส่งคลิปและรูปใบรับรองการฟอกเงินและใบรับรองจากสหประชาชาติว่าตนไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย ก็ยิ่งทำให้ฝ่ายชายหลงเชื่อและไว้ใจ ทำให้ฝ่ายชายทยอยส่งเงินไปให้ตามที่ฝ่ายหญิงร้องขอรวมแล้วเสียเงินไปทั้งสิ้น  5.6 แสนบาท

พบแล้ว ศพสาวโดดสะพานข้ามคลองย่านมอเตอร์เวย์ หลังค้นหาร่างกว่า 3 วัน

ตำรวจแนะข้อปฏิบัติเที่ยวงานลอยกระทง ยึดหลัก 3 ห้าม 3 ไม่ 3 ควร ปลอดภัยแน่นอน

จากนั้นทางฝ่ายหญิงบอกให้รอรับพัสดุเงินดอลลาร์ที่จังหวัดอุดรธานี  ฝ่ายชายจึงเดินทางมาที่จังหวัดอุดรธานี  แต่พอสอบถามกลับไม่มีพัสดุตามที่กล่าวอ้าง ติดต่อกลับก็ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้แล้ว สอบถามเพื่อนที่จังหวัดอุดรธานี ก็บอกว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว  จึงเข้ามาแจ้งความ เพื่อขออายัดบัญชี  ซึ่งเรื่องนี้เหตุเกิดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และพื้นเพผู้เสียหายอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางตำรวจจึงแนะนำให้กลับไปแจ้งความในพื้นที่เกิดเหตุแทน เพื่อสะดวกในการสอบสวนดำเนินการของผูเสียหายเอง ส่วนบัญชีอายัดไม่ทันแล้ว ทำให้ต้องเสียเงินไปกว่า 5.6 แสนบาท

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ