ทีมทนายดังยกก๊วนโบกมือลา "ลุงพล" ด้านภรรยาทนายตั้ม ฟาดแรงทิ้งท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมทนายความชื่อดัง ประสานเสียง โบกมือลา "ลุงพล-ป้าแต๋น" ความเห็นไม่ตรงกัน ภรรยาทนายตั้มฟาดแรงใส่ทิ้งท้าย ยืนยัน ไม่เคยรับเงินทำคดีแม้แต่บาทเดียว

กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล เมื่อภรรยาสาวของทนายตั้ม หรือนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความกรณีหลายฝ่ายวิจารณ์รับเงินจากนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล หลังช่วยคดี "น้องชมพู่" ส่อแววจะแยกทางกับลุงพล โดยมีใจความ บางท่อนบางตอนว่า ตลอด 20 ปีที่ใช้ชีวิตร่วมกันในทุก ๆ วันเกิดของทนายตั้มจะต้องอยู่ร่วมรับประทานอาหารด้วยกันเสมอไม่เคยขาดสักปี

"ทนายตั้ม" ขอถอนตัวช่วย "ลุงพล" คดีน้องชมพู่แล้ว

เตรียมหิ้ว "ลุงพล"ขึ้น ฮ.กลับกกตูม จ.มุกดาหาร เข้ามอบตัวชุลมุน ผบ.ตร.ไม่ให้พบ ตำรวจดักรวบ

 

แต่ปีนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ทนายตั้มจึงเลือกที่จะสละเวลาไปทำคดีความซึ่งทนายตั้มทำงานด้วยใจและรับผิดชอบเต็มความสามารถ แม้จะไม่ได้ผลตอบแทนเป็นเม็ดเงิน ซึ่งคดีความของลุงพลก็เข้าไปช่วยตามคำร้องขอ แม้ต้องเดินทางไกลทุกครั้ง และต้องฝ่าฝันกับกระแสด้านลบ ทนายตั้มไม่เคยท้อแท้เดินหน้าทำหน้าที่ทนายความต่อไปสุดความสามารถ

 

ด่วน! "ลุงพล" มอบตัว ทนายตั้มพาพบ ผบ.ตร. สู้คดีน้องชมพู่ เตรียมหลักทรัพย์ขอประกันตัว

ลุงพล ควรออกมาปกป้องทนายตั้ม จากคำจารณ์ทางโซเชียลบ้างจะเป็นการดี ไม่ใช่พอมีประเด็นว่าทนายตั้มได้เงินจากการทำคดีนี้เยอะ ก็ปล่อยให้เขาพูด ทั้งที่ลุงพลและป้าแต๋นรู้ดีที่สุดว่าให้หรือไม่ให้เงิน

โดยภรรยาทนายตั้มทิ้งท้ายว่า นี่เป็นข้อความแรกข้อความเดียวที่จะโพสต์ในในฐานะหลังบ้านทนายตั้ม ขอออกมาปกป้องสามี และยืนยันว่าไม่เคยได้เงินจากคดีลุงพลและไม่เคยเข้าไปวุ่นวายในโลกโซเชียลมีเดียว

คดีน้องชมพู่ ทนายตั้มเตรียม 1.7 ล้าน ประกัน "ลุงพล" โวยหลักฐานดีเอ็นเอ

ล่าสุด ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทนายตั้ม โพสต์ภาพและข้อความบนแฟนเฟซบุ๊กว่า วันนี้ผมและทีมทนาย ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนายคดีลุงพลแล้วนะครับ เนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้มีปัญหาหรือผิดใจอะไรกัน สิ่งหนึ่งที่ผมเงียบมาตลอด และปล่อยให้สังคมพูดกันไปโดยแทบไม่มีใครปกป้องคือ ในการทำคดีนี้ ผมไม่ได้ร้บเงินเพื่อช่วยทำคดีแต่อย่างใด ทำด้วยใจล้วน ๆ แต่มาถึงวันนี้ผมขอใช้เวลาของผมไปทำคดีให้กับคนที่เห็นคุณค่าดีกว่า และขอให้ลุงพลและป้าแต๋นโชคดีครับ

เช่นเดียวกับนายรัชพล ศิริสาคร หนึ่งในทีมทนายความที่ร่วมทำคดีที่บ้านกกกอก โดยทนายรัชพล ยืนยันกับทีมข่าวว่า วันนี้จะแถลงข่าวการถอนตัวจากคดีในช่วงเย็น ซึ่งจะมี ทนายตั้ม นายอาคม คงสวัสดิ์ หรือทนายโจ้ และตนเอง ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจถอนตัวทางทนายตั้มได้แจ้งมาว่า เป็นเรื่องของความเห็นในทางคดีที่ไม่ตรงกัน ระหว่างทีมทนายความกับลุงพล รวมถึงทนายตั้ม ที่รู้สึกไม่ยินดีกับการปฏิบัติตนของลุงพลในช่วงเวลาที่ผ่านด้วย

ส่วนกระแสที่ว่าด้วยเรื่องสินจ้าง ทนายรัชพล ยืนยันว่า การถอนตัวออกมาไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน เพราะทนายตั้มบอกไว้แต่แรกแล้วว่าเต็มใจเข้ามาช่วยเรื่องกฎหมาย และยืนยันไม่มีการรับเงินจากลุงพลหรือป้าแต๋น แต่มีการโอนเงินจากกลุ่มแฟนคลับมาสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ประมาณ 1.5 แสนบาท ซึ่งทางทนายตั้ม ก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่าเงินส่วนนี้เป็นของมูลนิธิไม่เกี่ยวข้องกับทนายตั้มแต่อย่างใด 

ทนายรัชพล เปิดเผยต่อว่า ในส่วนของรูปคดีที่หลายคนมองว่า ชุดทนายความพร้อมใจกันถอนตัว เป็นเพราะเห็นพยานหลักฐานในคดีแล้ว ซึ่งตรงนี้ไม่เป็นความจริง เพราะเอกสารพยานหลักฐานยังอยู่ที่ลุงพล ทางทีมทนายยังไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ