สระแก้ว จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ โดยมีพฤติกรรมหลอกผู้เสียหายว่ามีส่วนเกี่ยวข้องยาเสพติดและกระทำผิดฐานฟอกเงินและยาเสพติด โดยบังคับให้โอนเงินมาให้ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ พบแก็งคอลเซ็นเตอร์กำลังทำการกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ลอตเตอรี่ 1/12/64

ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และตำรวจ ปอท. แถลงผลการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้ประชาชนโอนเงินจำนวนหลายแสนบาท แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ โดยใช้ชื่อไลน์ ภ.จว.ชลบุรี ในการหลอกลวงเหยื่อ จนทำให้มีผู้เสียหายเป็นชาวจังหวัดสมุทรสาครหลงเชื่อเสียเงินหลายแสนบาท

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมหญิงชาวกัมพูชา หนึ่งในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขณะกำลังกดเงินสดออกจากตู้เอทีเอ็มแห่งหนึ่ง สาขาตลาดโรงเกลือ 900,000 บาท โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า เป็นเงินที่ได้จากการขายลูกชิ้น

 

จ.สระแก้ว พฐ.เข้าตรวจสอบอาคารไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ

จับวัยรุ่นอายุ 17 ปี ผันตัวเป็นพ่อค้ายาเสพติด

พันตำรวจเอกพีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิงชาวจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับการติดต่อจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยใช้ชื่อไลน์ว่า ภ.จว.ชลบุรี หลอกผู้เสียหายว่า มีส่วนเกี่ยวข้องยาเสพติดและกระทำผิดฐานฟอกเงินและยาเสพติด ก่อนจะให้ผู้เสียหายจะถูกหลอกให้โอนเงินไปยังชื่อบัญชีของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมทั้งอ้างที่ต้องโอนเงินมาให้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้บัญชีถูกอายัด

โดยผู้เสียหายได้หลงเชื่อโอนเงิน 700,000 บาท ไปยังมิจฉาชีพ จากนั้นผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร เป็นคดีอาญาที่ 2076/2564

จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผล จนพบข้อมูลว่า ผู้เสียหายโอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายขจรยศ ทวีสุข เป็นชาวอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนจะพบว่ามีการโอนย้ายเงินจากชื่อบัญชี นายขจรศักดิ์ ออกไปยังบัญชีอื่น เมื่อเจ้าหน้าที่ขยายผลจึงพบข้อมูลว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้มีการทำธุรกรรมทางการเงินธนาคารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ก่อนจะวางแผนเข้าจับกุมหญิงกัมพูชา นางโซเพียวันดี สม อายุ 45 ปี ขณะกำลังกดเงินสด 900,000 บาท

จากนั้นหญิงชาวกัมพูชารายนี้จึงถูกควบคุมตัวไปขยายผล พร้อมแจ้งข้อหาใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตร.เค้นสอบ หน.แผนกคลังสินค้า มือวางเพลิงโรงเก็บน้ำมัน หลังวงจรปิดมัดถือกระดาษจุดไฟ

ชาวบ้านแฉ พระเคยพาสาวไปอาบน้ำด้วย

ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนทุกคน อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพลักษณะแบบนี้เป็นอันขาด หากมีข้อสงสัยให้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ