ตร.กองบินเครียด ไล่ยิงรถเมล์ปล่อยควันดำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเหตุระทึกถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์ เป็นคลิปที่รถเมล์คันหนึ่งถูกชายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบไล่ยิง โดยเบื้องต้นพบว่าปมเหตุมาจากความไม่พอใจรถเมล์ปล่อยควันดำ

คนขับและกระเป๋ารถเมล์สาย 71 ถูกชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี ขี่จักรยานยนต์ตามประกบไล่ยิง ย่านรามอินทรา ใกล้กับห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ไม่ไกลจากอู่รถเมล์สวนสยาม กระสุนโดนเข้าที่กระจกข้างขวา 1 นัดคลิปวีดีโอนี้ ถูกแชร์บนโลกออนไลน์ ระบุว่าสาเหตุการไล่ยิงเพราะผู้ก่อเหตุไม่พอใจที่รถเมล์คันดังกล่าวปล่อยควันดำ โดยคลิปนี้มีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ ใช้อาวุธปืนบนท้องถนน

สสจ.ภูเก็ต ยันยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 “สายพันธุ์โอไมครอน” เร่งติดตามตัวอีก 40 คน

ขนส่งฯ ปรับ-พักใช้ใบอนุญาต พนักงานขับรถสาย 71 (คลิป)

 

ทีมข่าวพีพีทีวีตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นถนนที่มีรถพลุกพล่าน มี 2 ช่องทางจราจร และกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้า โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ของสน.บางชัน กองบังคับการนครบาล 4 

โดยบ่ายวันนี้ (2 ธ.ค.64) คนขับรถเมล์เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติม ช่วงหนึ่งเล่าให้ทีมข่าวพีพีทีวีฟังว่า ตอนเกิดเหตุ เวลา 15.15 น. วันที่30.ย.64 ได้ขับรถเลี้ยวซ้ายออกจากอู่สวนสยามไปที่ป้ายรถเมล์ป้ายแรก มีชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้าแล้วลงมาถามว่า “ขับรถควันดำ มีใบอนุญาตหรือเปล่า” ตัวเองจึงตอบว่า “ไม่รู้เลย ไปถามเจ้าของอู่เอาเอง”

 จากนั้นชายคนดังกล่าวก็บอกว่า “ขับรถดีๆ นะ” แล้วขี่รถออกไป ปรากฏว่าผ่านไปไม่กี่กิโลเมตร ชายคนเดิมขี่รถจักรยานยนต์ตามไล่ยิง เข้ากระจกข้างขวารถ ซึ่งตอนนั้นมีผู้โดยสารอยู่บนรถด้วย จึงจอดให้ผู้โดยสารลงเพราะกลัวจะได้รับอันตราย ชายคนนี้ยังขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามต่อไปจนถึง ถนนช่วงรามอินทรากม.8 โดยยืนยันไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และรถของตัวเองไม่มีปัญหาปล่อยควันดำเพราะเป็นช่วงโค้ง ไม่ได้เร่งเครื่อง

ในทางคดีตำรวจให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า หลังเกิดเหตุเจ้าของอู่รถเมล์พร้อมด้วย คนขับรถเดินทางมาที่ สน.บางชันทันที ตำรวจก็ได้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง สืบจากเลขทะเบียนรถพบว่าเป็นชื่อของแฟนสาวผู้ก่อเหตุ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัว

พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ ชื่อ ส.ต.ต.กัมปนาท ไชยการ อายุ 28 ปี กองบังคับการกองบินตำรวจ ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นว่าเป็นตำรวจ แต่พอมาตรวจสอบอาวุธปืนแม็กกาซีน ขนาด .22 ที่ใช้ก่อเหตุ พบว่า เป็นปืนที่ใช้ในราชการ โดยส.ต.ต.กัมปนาท สารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยอ้างว่า ตอนเกิดเหตุตัวเองมีอาการเครียด เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะกับแฟนสาว จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหา พิมพ์ลายนิ้วมือแล้วปล่อยตัวไป

สำหรับข้อกล่าวหา เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดี 3 ข้อหาหนัก คือข้อหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหายิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับรายงานไปต้นสังกัดของตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งตามขั้นตอนก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ซึ่งโทษสูงสุดถึงขั้นให้ออกจากราชการ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ