สาวเตือนภัย ทอมแสบเช่ารถส่งขายเมียนมา แจ้งตร.ไม่คืบ ตามจีพีเอสไถ่คืนเอง 4 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวเตือนภัย ทอมแสบหลอกเช่ารถส่งขายเมียนมา แจ้งตร.ไม่คืบ ตามจีพีเอสไถ่คืนเอง 4 แสน

อุดรธานี หนุ่มคลั่งฟันหัวช่างตัดผมดับ

ตร.จ่อค้นบ้าน ผู้ก่อเหตุแอบถ่ายเพื่อนเมีย

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรนายงานงว่า ภาพรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว กำลังถูกนำขึ้นแพข้ามฝั่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน เป็นหลักฐานที่น.ส.เกตสุดา อายุ 40 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ให้ช่วยด้านคดีหลังถูกสาวทอม มาขอเช่ารถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ก่อนนำข้ามฝั่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน ต้องติดตามรถเสียเงินค่าไถ่กลับคืนมาหมดไปหลายแสนบาท

โดยน.ส.เกตสุดา เปิดเผยว่า เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ลงประกาศทางเฟซบุ๊กให้เช่ารถยนต์หารายได้พิเศษ กระทั่งเมื่อวันที่ 4 พ.ย. มีผู้หญิงลักษณะคล้ายทอม ติดต่อมาขอเช่าอ้างว่าจะขับไปดูที่ดินทางภาคเหนือ 4 วัน วันที่ 4-7 พ.ย. ซึ่งได้ขอถ่ายบัตรประชาชนไว้อย่างเดียว พร้อมกับเข้าไปตรวจดูโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก พบว่าทำงานเป็นนายหน้า และตัวแทนทำธุรกิจหลายอย่าง ประกอบกับรถตนติดตั้งระบบติดตาม GPS อย่างดีจึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา กระทั่งครบกำหนดส่งรถคืน สาวทอมได้ขอเช่าต่ออีก 3 วัน และจะกลับถึงกรุงเทพฯ วันที่ 10 พ.ย. พอตรวจสัญญาณก็ตรงตามที่บอก ประกอบกับมีเงินมัดจำไว้ 5,000 บาทอยู่แล้ว กระทั่งวันที่ 11 พ.ย. ตรวจดูตำแหน่งรถพบว่า ไปโผล่อยู่ชายแดน จ.ตาก ริมแม่น้ำแม่เมย ฝั่งประเทศเมียนมา จากนั้นสัญญาณขาดหายไป

ทั้งนี้ ได้แจ้งตำรวจ สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งอ้างว่าเป็นผู้กองไก่ รับสายและรับเรื่องไว้ และติดต่อกลับมาว่ารถข้ามไปฝั่งเมียนมาแล้วตามเรื่องไม่ได้ จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.ประชาชื่น เพราะเป็นพื้นที่ส่งมอบรถให้สาวทอมกันก็ไม่มีอะไรคืบหน้า กระทั่งตรวจสอบตำแหน่งอีกครั้งพบสัญญาณ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบรถตัวเองจอดอยู่ฝั่งเมียนมา โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นทหารเมียนมา ยืนล้อมรถอ ยู่บอกว่ากำลังจะเอาไปให้นายใช้ ก่อนเสนอขายให้ตนในราคา 400,000 บาท ตนจึงซื้อไว้ และนำรถกลับมา

น.ส.เกตสุดา กล่าวอีกว่า ที่เจ็บใจคือรถถูกถอดเบาะไฟฟ้าคู่หน้าไปเปลี่ยนเป็นเบาะธรรมดา ทั้งนี้ เชื่อว่าเป็นขบวนการใหญ่มีการทำงานเป็นทีมแบ่งหน้าที่กันชัดเจน อีกทั้งสาวทอมคนก่อเหตุยังคงลอยนวลใช้ชีวิตตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่ตนเจ้าของรถต้องกู้หนี้ยืมสินไปไถ่รถตัวเองกลับมา ดังนั้น อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบกลุ่มขบวนการดังกล่าว และจับกุมตัวหรือตรวจสอบเส้นทางขบวนการลักลอบนำรถยนต์ส่งขายข้ามแดนด้วย ว่าทำไมจึงนำรถยนต์ส่งข้ามชายแดนออกไปขายได้อย่างง่ายดาย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ